Xã hội
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tiếp Giám đốc điều hành Tổ chức Care for Children
10:44 AM 23/03/2023
(LĐXH) - Ngày 22/3/2023, tại trụ sở Bộ LĐTBXH, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã tiếp và làm việc với Tiến sĩ Robert Glover OBE, Giám đốc điều hành Tổ chức Care for Children (CFC). Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Trẻ em.
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác tốt đẹp giữa Bộ LĐTBXH và Tổ chức Care for Children trong công tác hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam thông qua triển khai mô hình chăm sóc thay thế. 
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà và Giám đốc điều hành Tổ chức Care for Children trao đổi về việc triển khai mô hình chăm sóc thay thế ở Việt Nam
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã thông tin một số kết quả đạt được trong thời gian qua của mô hình chăm sóc thay thế tại Việt Nam. Đồng thời, Thứ trưởng hy vọng thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện chương trình này để giúp đỡ được nhiều hơn cho trẻ em mồ côi, đặc biệt là những em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về mô hình chăm sóc thay thế dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, từ đó giúp các em được nuôi dưỡng, phát triển một cách tốt nhất trong tình yêu thương của gia đình.
Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, ngài Robert Glover ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện mô hình chăm sóc thay thế tại Việt Nam. Thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, công tác thực hiện mô hình chăm sóc thay thế tại Việt Nam vẫn đạt những kết quả đáng ghi nhận. Ông tin tưởng CFC với nhiều chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực liên quan (chăm sóc sức khỏe tâm lý, chuyên gia trong ngành công tác xã hội …) sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của mình cũng như kinh nghiệm của nhiều quốc gia khác trong thực hiện mô hình chăm sóc thay thế dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và giúp Việt Nam thực hiện tốt hơn chương trình này. Ông cũng mong muốn hai bên sẽ cùng hợp tác chặt chẽ hơn nữa để đạt được mục tiêu cao nhất trong việc hỗ trợ các trẻ em có nhu cầu chăm sóc thay thế từ cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em và tại cộng đồng về với gia đình chăm sóc thay thế.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, TS. Robert Glover và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Đáp lại ý kiến của ngài Robert Glover, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết phía Bộ LĐ-TB&XH sẵn sàng phối hợp cùng Care for Children trong triển khai chương trình chăm sóc thay thế giai đoạn mới và đề nghị CFC hỗ trợ thực hiện các nội dung như: Truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về mô hình chăm sóc thay thế; Tăng cường công tác tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ tại cơ sở về đánh giá nhu cầu của trẻ; Hỗ trợ triển khai chăm sóc thay thế trẻ em mồ côi, đặc biệt chăm sóc thay thế trẻ em được sống trong môi trường gia đình, đồng thời tiếp tục thí điểm mô hình chuyển trẻ được chăm sóc nuôi dưỡng tại trung tâm về chăm sóc tại gia đình; hỗ trợ các trường hợp trẻ em bị bỏ rơi tại cộng đồng tìm gia đình chăm sóc thay thế.
Thứ trưởng tin tưởng với kinh nghiệm của CFC, các hoạt động hợp tác giữa hai bên sẽ đạt được hiệu quả tích cực trong thời gian tới.
PV