Thời sự
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tiếp đoàn các nhà tài trợ của ILO
08:07 PM 01/10/2019
(LĐXH)- Sáng 01/10/2019, tại trụ sở Bộ LĐTB&XH, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn các nhà tài trợ của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), do ông Henrik Vistisen, cố vấn chính sách cấp cao Cơ quan Phát triển Quốc tế Đan Mạch làm Trưởng đoàn về một số vấn đề hai bên cùng quan tâm.
Cùng dự có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Bảo hiểm Xã hội, Vụ Pháp chế, Cục Quan hệ Lao động và Tiền lương, Thanh tra Bộ, Viện Khoa học Lao động và Xã hội.
Toàn cảnh buổi tiếp
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đánh giá cao sự hợp tác của ILO trong việc hỗ trợ Việt Nam hình thành và xây dựng chính sách pháp luật như Bộ luật Lao động, bảo hiểm xã hội, an toàn lao động, an sinh xã hội…
Với ILO Việt Nam, Việt Nam có mối quan hệ chặt chẽ, cùng đồng hành, sẻ chia, hỗ trợ nhau rất tích cực trong công việc, đặc biệt trong xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.
Trong bối cảnh mới già hóa dân số và nền công nghiệp 4.0, Thứ trưởng đề xuất ILO tiếp tục hỗ trợ Việt Nam cải cách bảo hiểm xã hội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, nâng cao năng lực cho các đối tác ba bên, gắn kết tiền lương quốc gia với thị trường lao động, gắn kết cung cầu lao động, đào tạo kỹ năng nghề mới, bảo vệ nhóm yếu thế, hướng tới việc làm thỏa đáng và bền vững cho tất cả mọi người.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà chụp ảnh lưu niệm với đoàn
Cảm ơn sự tiếp đón ân cần của Thứ trưởng, với tư cách là nhà tài trợ của ILO, ông Henrik Vistisen chúc mừng Việt Nam đã thực hiện cải cách mạnh mẽ trong việc cải thiện quan hệ lao động hài hòa, phát triển thị trường lao động và nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho người lao động. ILO vui mừng vì Việt Nam đã vận dụng được những kiến thức của ILO trong tiến trình ấy.
Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng nhau trao đổi về một số vấn đề hai bên cùng quan tâm như: cách thức đầu tư sao cho hiệu quả của ILO đối với các chương trình của Việt Nam; các hoạt động hợp tác kỹ thuật giữa hai bên; quan điểm và sự ủng hộ của các đối tác xã hội, chính quyền địa phương đối với các hoạt động triển khai; lộ trình phê chuẩn các công ước quốc tế của ILO…/.
PV
Từ khóa: lao động Việc Làm