Thời sự
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà: Nhiều nhà báo đã đóng góp tích cực trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội
09:33 AM 19/06/2020
(LĐXH)- Chiều 18/6/2020, tại Hà Nội, Bộ Lao động - TBXH tổ chức lễ trao Kỷ niệm chương và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH cho 22 cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH Nguyễn Thị Hà đã đánh giá cao và gửi lời cảm ơn tới các nhà báo và cơ quan báo chí thông tấn được tôn vinh bởi những đóng góp trong công tác tuyên truyền trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.
Quang cảnh buổi lễ trao Kỷ niệm chương và Bằng khen
Thông qua các nhà báo, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cũng gửi lời chúc sức khoẻ và thành công tới các lãnh đạo, tập thể phóng viên, biên tập viên, cán bộ công nhân viên của các toà soạn nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, cho biết: Năm 2019, Bộ Lao động - TBXH đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiều mục tiêu, như: các chỉ tiêu do Chính phủ và Quốc hội giao, hoàn thành 100 % các đề án xây dựng thể chế, thực hiện tốt những cải cách hành chính với chỉ số khả quan. Bên cạnh đó, các lĩnh vực của ngành đã có nhiều khởi sắc, như: trẻ em, người có công, bảo trợ xã hội, bảo hiểm xã hội, giảm nghèo…
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đánh giá cao vai trò của các nhà báo đối với ngành Lao động - TBXH
“Trong thành công chung đó, không thể không kể tới vai trò to lớn và kịp thời của báo chí trong việc truyền tải các chính sách do ngành triển khai. Báo chí còn là một kênh quan trọng thu thập thông tin, phản ánh của dư luận xã hội về các lĩnh vực triển khai của ngành” - Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, nhấn mạnh.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cũng đánh giá cao vai trò cầu nối và phát hiện của báo chí về những tấm gương điển hình, người tốt việc tốt và phản ánh các kết quả tích cực trong việc thực hiện ở nhiều lĩnh vực của ngành, như: giáo dục nghề nghiệp, việc làm, quan hệ lao động, tiền lương, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng…
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tặng Bằng khen cho các nhà báo có nhiều đóng góp trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội
Bên cạnh đó, nhiều nhà báo và phóng viên đã tích cực đồng hành với Bộ Lao động - TBXH trong việc phản ánh công tác thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đai dịch Covid-19. Nhiều cách làm tốt, những phản biện tích cực đã kịp thời giúp cho Bộ và các ngành liên quan điều chỉnh hợp lý, qua đó giúp chính sách có tác động tới cuộc sống ngày càng hiệu quả hơn.
Thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà mong muốn các nhà báo với ngòi bút sắc sảo và tấm lòng nhân ái sẽ có nhiều tác phẩm báo chí chân thực, phán ánh trong lĩnh vực an sinh xã hội.
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế phát biểu cảm ơn sự hợp tác của các nhà báo  
Tại buổi lễ, ông Phạm Trường Giang, Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội (Bộ Lao động - TBXH) đánh giá cao sự đóng góp của báo chí trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Cụ thể như, 4 vấn đề chính của lĩnh vực này được báo chí truyền tải đầy đủ và qua đó tạo sự đồng thuận xã hội, như: Nghị quyết 28/NQ-TW, vấn đề tăng tuổi nghỉ hưu, hỗ trợ người dân gặp khó vì Covid-19 và phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Lao động - TBXH) cũng đã chân thành cảm ơn sự hợp tác của các nhà báo thời gian qua. Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế cho rằng, sự sáng tạo, góc nhìn sắc sảo, khả năng phân tích và bản lĩnh của các nhà báo đã giúp các bài báo về hoạt động của ngành thêm sinh động và gần gũi tới người dân.
Đại diện các nhà báo cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng với ngành Lao động - TBXH
Tại buổi lễ, đại diện các cục, vụ cũng chúc các nhà báo ngày càng phát huy hơn nữa sự sáng tạo, năng lực và sự chuyên nghiệp trong nghề.
Thừa ủy quyền của đồng chí Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã trao Kỷ niệm chương và 19 Bằng khen của Bộ Lao động – TBXH cho 19 cá nhân, trong đó Tạp chí Lao động và Xã hội có nhà báo Trần Minh Thắng./.
P.V