Xã hội
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đề nghị UNICEF tiếp tục hỗ trợ Việt Nam về tài chính và mạng lưới dịch vụ gia đình
08:30 AM 19/04/2018
(LĐXH) - Ngày 18/4/2018, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã tiếp thân mật ông Cornelius Williams, Giám đốc Chương trình Bảo vệ trẻ em Văn phòng Trung ương của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF). Tham dự buổi tiếp còn có lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Trẻ em, Cục Bảo trợ xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tiếp chuyện Trưởng ban Bảo vệ trẻ em toàn cầu của UNICEF

Trao đổi về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em tại Việt Nam, ông Cornelius Williams ghi nhận, trong những năm qua Việt Nam đã có những cam kết và triển khai thực hiện các quyền trẻ em, xây dựng các chương trình, bổ sung pháp luật liên quan đến trẻ em, ban hành Luật Trẻ em... “Việt Nam đã hoàn thành một số mục tiêu Thiên niên kỷ như giảm đói nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới, giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ dưới 5 tuổi...” - đại diện UNICEF phát biểu.

Ông Cornelius Williams hy vọng trong tương lai gần Việt Nam sẽ sớm hoàn thiện và ban hành Luật về Công tác xã hội. Theo ông, Việt Nam là quốc gia đang phát triển, UNICEF hy vọng thời gian tới Việt Nam sẽ tham gia tích cực hơn nữa vào các diễn đàn thế giới, chia sẻ kinh nghiệm về những thành tựu đã thực hiện, đặc biệt trong vấn đề tiếp cận, giải quyết nhu cầu của các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội.

Buổi làm việc có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan

Cảm ơn những chia sẻ từ ông Cornelius Williams, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đánh giá cao những hỗ trợ của UNICEF dành cho Việt Nam những năm qua trong các lĩnh vực bảo trợ xã hội, giáo dục trẻ em. Thứ trưởng khẳng định, nghề CTXH đang góp phần giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội như chăm sóc người cao tuổi cô đơn, người nhiễm HIV/AIDS, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 32/2010/QĐ-TTg về "Đề án phát triển nghề công tác xã hội giai đoạn 2010 -2020", đến nay toàn quốc có khoảng 60.000 nhân viên làm nghề CTXH, 60 trường đào tạo nghề CTXH... “Hiện, các trung tâm cung cấp dịch vụ xã hội phát triển nhanh, đặc biệt là các trung tâm ngoài công lập, góp phần quan trọng đảm bảo hệ thống an sinh xã hội, đặc biệt ở các vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn” - Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà thông tin và bày tỏ mong muốn UNICEF tiếp tục quan tâm, hợp tác hỗ trợ Việt Nam các lĩnh vực tài chính, mạng lưới dịch vụ gia đình và trẻ em, công tác truyền thông, tập huấn nâng cao nhận thức, hỗ trợ vận động chính sách và các chương trình dự án liên quan, qua đó thúc đẩy hợp tác tốt đẹp hơn nữa giữa bộ, ngành của Việt Nam và UNICEF.

Thứ trưởng và ông Trưởng Ban Bảo vệ trẻ em toàn cầu chụp ảnh lưu niệm

Nguyễn Đăng Doanh