Thời sự
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà chúc mừng Tạp chí Lao động và Xã hội nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
11:48 AM 18/06/2020
(LĐXH)- Ngày 18/6/2020, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), thay mặt lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã đến chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Lao động và Xã hội.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, thay mặt lãnh đạo Bộ, đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới lãnh đạo, Ban Biên tập cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong đơn vị. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, những nhà báo trực tiếp tác nghiệp của Tạp chí trong nhiều năm qua đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền; nghiên cứu, định hướng lý luận của ngành.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà chúc mừng Tạp chí Lao động và Xã hội nhân Ngày Báo chí cách mạng
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh: “Tạp chí in và Điện tử đều có hàm lượng thông tin chuyên sâu về các lĩnh vực của ngành, đa dạng, chính xác, kịp thời. Bản thân Thứ trưởng và các lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị đều đánh giá cao và thường xuyên sử dụng thông tin trên Tạp chí phục vụ công việc. Đây thực sự là cẩm nang của các nhà quản lý, nghiên cứu khoa học không những trong lĩnh vực của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, mà của cả những ngành khác. Đây là một trong những đơn vị sự nghiệp báo chí của ngành hoạt động có hiệu quả, đảm bảo đời sống, thu nhập của anh em trong đơn vị. Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, Tạp chí cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện – xã hội, được dư luận đánh giá cao”.
Thứ trưởng cũng lưu ý, trước sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội với sự lan truyền rất nhanh, "xuyên quốc gia", khó kiểm soát đã gây ra nhiều áp lực đối với những đơn vị báo chí thông tin chính thống. Do đó, với vai trò là cơ quan báo chí, nghiên cứu lý luận nghiệp vụ của ngành, đòi hỏi đội ngũ những người làm báo của Tạp chí Lao động vã Xã hội cần không ngừng học hỏi, vươn lên, nâng cao trình độ nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ mà Bộ, ngành giao cho.
Đồng thời, tiếp tục phát huy những thành tích đạt được với lòng yêu nghề, sự say mê sáng tạo và trách nhiệm với xã hội, phấn đấu nâng cao kỹ năng tác nghiệp của các nhà báo để có nhiều bài báo hay và ấn phẩm tốt hơn được bạn đọc cả nước yêu mến.
TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội phát biểu cảm ơn sự quan tâm
của các đồng chí lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị trong Bộ
Thay mặt lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Tạp chí Lao động và Xã hội, TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã thường xuyên quan tâm, động viên, khích lệ để Tạp chí ngày càng phát triển.
Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Cán sự và lãnh đạo Bộ, Tạp chí Lao động và Xã hội đã luôn bám sát tôn chỉ mục đích, tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của ngành về công tác lao động, người có công và xã hội trên Tạp chí in và Tạp chí Điện tử.
Đơn vị đã làm tốt vai trò định hướng dư luận, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ về các lĩnh vực người có công, trẻ em, lao động - việc làm, các vấn đề an sinh xã hội, giảm nghèo, giáo dục nghề nghiệp, bình đẳng giới, phòng – chống tệ nạn xã hội...
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, ông Bùi Sỹ Tuấn - Phó Chánh Văn phòng Bộ chụp ảnh cùng lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Tạp chí
Bên cạnh đó, Tạp chí còn là diễn đàn để các nhà khoa học, cán bộ quản lý, nghiên cứu cơ sở lý luận, tổng kết thực tiễn; trao đổi kinh nghiệm, giải pháp để Bộ hình thành hệ thống lý luận chung, làm nền tảng cho việc hoạch định chính sách phù hợp với thực tiễn cuộc sống. Đến nay, Tạp chí Lao động và Xã hội ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong hệ thống thông tin báo chí trong cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành và của đất nước.
Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội vinh dự được bầu chọn là một trong số các nhà báo tiêu biểu tham dự Hội nghị “Gặp mặt, tuyên dương Người làm báo tiêu biểu” nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức ngày 13/6 tại Hà Nội.
** Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, nhiều đơn vị trong và ngoài ngành Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đã đến chúc mừng và gửi lẵng hoa tới Tạp chí Lao động và Xã hội.
Sau đây là một số hình ảnh các đơn vị chúc mừng Tạp chí Lao động và Xã hội:
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chúc mừng Tạp chí
Lãnh đạo Cục An toàn lao động tặng hoa Tạp chí
Lãnh đạo Sở lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội chúc mừng Tạp chí
Khoa Quản lý nguồn nhân lực - ĐH Lao động - Xã hội chúc mừng Tạp chí
Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tặng hoa Tạp chí
Lãnh đạo Cục Người có công chúc mừng Tạp chí
Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức LĐXH chúc mừng Tạp chí
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chúc mừng Tạp chí
Lãnh đạo Trường ĐH Lao động Xã hội tặng hoa Tạp chí
Trường ĐH Sư Phạm Kỹ thuật Nam Định chúc mừng Tạp chí
Lãnh đạo quận Cầu Giấy tặng hoa Tạp chí
Trung tâm Lao động ngoài nước chúc mừng Tạp chí
                                                                                                                                                                  Nhóm PV