Thời sự
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan tiếp Đại sứ Ả-rập Xê-út tại Việt Nam
05:48 PM 20/04/2021
(LĐXH)- Chiều ngày 19/4/2021, tại trụ sở Bộ Lao động - TBXH, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã có buổi tiếp thân mật Ngài Saud F.M. Al Suwelim, Đại sứ Ả-rập Xê-út tại Việt Nam. Cùng có Lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Quản lý lao động ngoài nước.
Tại buổi tiếp, Ngài Saud F.M. Al Suwelim cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan. Ngài Đại sứ khẳng định Ả-rập Xê–út luôn mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa hai nước nói chung và đặc biệt là hợp tác về lĩnh vực lao động nói riêng.
Quang cảnh buổi tiếp tại trụ sở Bộ Lao động - TBXH
Ngài Saud F.M. Al Suwelim mong muốn trong thời gian tới, hợp tác trong lĩnh vực lao động sẽ được triển khai để thúc đẩy công tác tuyển dụng lao động giữa hai nước trong tương lai. Ông cho biết thêm, trong tầm nhìn 2030, Vương quốc Ả-rập Xê-út có nhiều dự án lớn được triển khai và ông hy vọng lao động Việt Nam sẽ góp phần tham gia vào những dự án này. Tại Việt Nam, Ả-rập Xê-út đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho Việt Nam thông qua nhiều dự án quan trọng trong phát triển cơ sở hạ tầng tại một số tỉnh, hỗ trợ ủng hộ cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thiên tai và hỗ trợ người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trong thời gian qua.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đánh giá cao vai trò cầu nối trong việc thúc đẩy và tăng cường hợp tác lao động giữa hai nước của Ngài Đại sứ
Cảm ơn Ngài Đại sứ đã tới thăm và làm việc với Bộ Lao động - TBXH, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan ghi nhận những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác trong lĩnh vực lao động giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út. Thứ trưởng cho biết lao động Việt Nam làm việc tại Ả-rập Xê-út chủ yếu trong các lĩnh vực xây dựng, nhà máy, cơ khí, vận tải, dịch vụ nhà hàng, khách sạn và giúp việc gia đình.
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng cảm ơn và đánh giá cao Ngài Đại sứ đã đóng vai trò cầu nối trong việc thúc đẩy và tăng cường hợp tác lao động giữa hai bên trong thời gian qua. Thứ trưởng khẳng định Bộ Lao động - TBXH luôn sẵn sàng phối hợp với phía Ả-rập Xê-út để tăng cường công tác quản lý lao động, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động Việt Nam khi làm việc tại Ả-rập xê -út và kịp thời chỉ đạo xử lý các vướng mắc, phát sinh trong quá trình hợp tác.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan chào mừng Ngài Đại sứ tới thăm Bộ Lao động - TBXH
Chia sẻ với Ngài Đại sứ, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cho biết: Lao động Việt Nam được các nước tiếp nhận đánh giá tốt về kỹ năng và tay nghề. Để tăng cường hợp tác lao động một cách hiệu quả hơn nữa giữa hai bên trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị Ngài Đại sứ với vai trò của mình sẽ là cầu nối phối hợp với Bộ Lao động - TBXH trong hoạt động đưa lao động đi làm việc tại Ả-rập Xê-út, đặc biệt là lao động giúp việc gia đình.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan hy vọng Ngài Đại sứ trao đổi thông tin và đề nghị các cơ quan chức năng của Ả-rập Xê-út phối hợp với Cơ quan đại diện Việt Nam tại Ả-rập Xê-út hỗ trợ đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Bên cạnh đó, Thứ trưởng chỉ đạo các đơn vị chuyên môn của Bộ Lao động - TBXH sẵn sàng phối hợp thường xuyên để đảm bảo hiệu quả, nâng cao chất lượng và số lượng của lao động Việt Nam đi làm việc tại Ả-rập Xê-út.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cùng Ngài Đại sứ chụp ảnh chung
Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan hy vọng ngài Đại sứ, với vai trò là cầu nối sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào việc tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út, đồng thời chúc Ngài Đại sứ sẽ đạt được nhiều thành công trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chí Tâm