Lao động
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: JICA tiếp tục thúc đẩy dự án Hỗ trợ thông tin kết nối việc làm cho người lao động Việt Nam
10:32 AM 04/04/2023
(LĐXH)- Đây là một trong những nội dung trao đổi giữa Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Nguyễn Bá Hoan và ông Shishido Kenichi, Cố vấn đặc biệt của Chủ tịch JICA về lao động nước ngoài vào chiều 03/4.
Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về tình hình hợp tác giữa Bộ Lao động - TBXH và JICA trong lĩnh vực lao động ngoài nước; các dự án về thông tin kết nối việc làm lao động.
Quang cảnh buổi tiếp tại trụ sở Bộ Lao động - TBXH
Phát biểu tại buổi tiếp, ông Shishido Kenichi đã khái quát lại tình hình triển khai dự án giữa JICA và Bộ Lao động - TBXH. Hiện nay, dự án thông tin kết nối thị trường lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài sắp được hình thành. Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên các bên đã gặp phải những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, dưới sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan, dự án cơ bản đã được lên kế hoạch và sớm triển khai trong thời gian tới.
“JICA đã trao đổi với phía Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – TBXH) về việc tổ chức Hội thảo liên quan đến vấn tuyển nhân sự theo tiêu chuẩn quốc tế. Qua đây, cũng sẽ đưa ra một số nội dung trong chương trình dự án thông tin kết nối việc làm lao động, các bên có thể tham gia đóng góp ý kiến để dự án có thể hoàn thiện hơn” - ông Shishido Kenichi, thông tin.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đánh gia cao những hỗ trợ từ phía JICA
Trao đổi với ông Shishido Kenichi, Cố vấn đặc biệt của Chủ tịch JICA, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan, cho biết: Việt Nam và Bộ Lao động - TBXH đánh giá cao những đóng góp từ phía JICA và cá nhân ông Shishido Kenichi trong việc đề xuất triển khai đề án thông tin thị trường lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan, cho rằng: Việt Nam đánh giá đây là một trong những dự án quan trọng trong lĩnh vực đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài, trong đó có Nhật Bản. Chính vì vậy, sau khi dự án đi vào hoạt động sẽ dễ dàng kết nối và hỗ trợ được những thực tập sinh, người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài.
Hiện nay, biên bản dự án đang chuẩn bị được hoàn thiện và trình lãnh đạo Bộ Lao động - TBXH phê duyệt. Phía lãnh đạo Bộ cũng rất mong dự án có thể hoàn thành trước tiến độ đề ra, sớm triển khai thực hiện. Qua đó, có thể cải thiện tốt hơn công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đề nghị phía JICA và cá nhân ông Shishido Kenichi tiếp tục quan tâm, thúc đẩy dự án Hỗ trợ thông tin kết nối việc làm cho người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài, để dự án sớm hoàn thiện và đi vào thực tiễn cuộc sống.
Các đại biểu chụp ảnh chung
Cuối buổi tiếp, ông Shishido Kenichi cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã dành thời gian tiếp đoàn và có những ý kiến trao đổi hết sức thẳng thắn trong lĩnh vực lao động mà phía Bộ Lao động - TBXH và JICA đã hợp tác.

Chí Tâm