Xã hội
Thứ trưởng Lê Văn Thanh thăm, chúc Tết tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh nặng và người có công Long Đất
08:39 AM 27/01/2021
(LĐXH) - Nhân dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, ngày 26/1/2020, Đoàn công tác Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, công nhân viên lao động và các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh nặng và người có công (NCC) Long Đất (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Tại đây, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các thương, bệnh binh, gia đình NCC với cách mạng.

Thứ trưởng Lê Văn Thanh và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ LĐ-TB&XH tại phía Nam tặng quà chúc Tết cho cán bộ, công chức viên chức và các thương bệnh binh của Trung tâm NCC Long Đất.

Cùng đi với Thứ trưởng còn có ông Nguyễn Huy Hưng, Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và tiền lương; Ông Tào Bằng Huy, Phó Cục trưởng Cục việc làm; ông Phạm Anh Thắng, Trưởng Văn phòng Đại diện Bộ LĐ-TB&XH tại TP. HCM và bà Đinh Thị Trúc My, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh BR-VT cùng các lãnh đạo một số đơn vị của Bộ tại phía Nam…

Nói chuyện với các thương binh, bệnh binh, Thứ trưởng Lê Văn Thanh cho biết: Công tác chăm lo, chăm sóc đối với người có công với cách mạng luôn được Đảng và Nhà nước và  các cấp chính quyền quan tâm thực hiện.

“Là cơ quan được Chính phủ giao nhiệm vụ trực tiếp chăm lo đời sống người có công, trong những năm qua Bộ LĐ-TB&XH đã không ngừng hoàn thiện chính sách ưu đãi người có công nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống người có công để phần nào bù đắp những hy sinh, mất mát của các thế hệ cha anh cho độc lập dân tộc, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay”, Thứ trưởng cho hay. Thứ trưởng đã thông tin với các thương, bệnh binh về những thành tích đột phá của Ngành LĐ-TB&XH trong năm 2020.

Thứ trưởng Lê Văn Thanh thăm hỏi động viên các thương bệnh binh tại Trung tâm

Nhân dịp năm mới, thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đã tặng quà và gửi lời chúc Tết tới các thương binh, bệnh binh và toàn thể cán bộ, người lao động Trung tâm một năm mới vui vẻ, mạnh khỏe, đón tết Tân Sửu đầy đầm ấm. 

Dịp này, các đơn vị thuộc Bộ tại phía Nam cũng đã gửi quà chúc Tết cho các thương bệnh binh và cán bộ, viên chức của Trung tâm.

Thứ trưởng Lê Văn Thanh thăm hỏi sức khỏe các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng và Người có công Long Đất

Được biết, Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng và Người có công Long Đất thuộc Cục Người có công, Bộ LĐ-TB&XH được thành lập vào tháng 7/1977. Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng, quản lý, chăm sóc sức khỏe cho 56 thương bệnh binh của 20 tỉnh, thành trong cả nước. Thương bệnh binh qua 2 thời kỳ: Thời kỳ chống Mỹ và thời kỳ bảo vệ biên giới Tây Nam. Thương binh cao tuổi nhất gần 80 và có 10 thương binh nữ. Thương binh của Trung tâm là thương binh nặng 1/4 tỷ lệ thương tật trên 81%, có vết thương đặc biệt như vết thương cột sống gây liệt hoàn toàn 2 chi dưới, có 18 thương binh có vết thương sọ não gây rối loạn tâm thần, một số thương binh có vết thương cắt cụt chi thể, vết thương bụng, vết thương ngực, vết thương hòa khí gây hỏng hoàn toàn 2 mắt…

Đăng Hải