Lao động
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: 2.300 thực tập sinh kỹ năng Biệt Nam luôn được chính quyền và người dân tỉnh Miyagi (Nhật Bản) dành nhiều tình cảm
06:23 AM 09/09/2022
(LĐXH)- Đến nay, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Miyagi (Nhật Bản) có khoảng 4.500 người, trong đó có khoảng 2.300 thực tập sinh kỹ năng luôn được chính quyền và người dân dành nhiều tỉnh cảm.
Chiều 08/9, tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Yoshihiro Murai, Thống đốc tỉnh Miyagi (Nhật Bản). Cùng dự có đại diện lãnh đạo Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Vụ Hợp tác quốc tế và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh chào mừng Thống đốc Yoshihiro Murai tới thăm và làm việc
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Nhật Bản nói chung, phía Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và tỉnh Miyagi nói riêng trong thời gian qua. Đặc biệt, hoạt động tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam tại tỉnh Miyagi đã không ngừng phát triển và tăng lên. Đến nay, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Miyagi có khoảng 4.500 người, trong đó, có khoảng 2.300 thực tập sinh kỹ năng, luôn được chính quyền và người dân tại tỉnh đón nhận và dành nhiều tỉnh cảm.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh đánh giá cao tình cảm mà chính quyền và người dân tỉnh Miyagi dành cho lao động Việt Nam
“Vừa qua, Chính phủ Việt Nam đã sửa đổi một số điều trong Luật đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài. Theo đó, đã sửa đổi một số nội dung để tạo điều kiện tốt nhất với chi phí nhỏ nhất giúp thực tập sinh Việt Nam đi học tập và lao động tại nước ngoài. Nhằm giúp người lao động Việt Nam nhanh chóng hòa nhập tại môi trường làm việc mới, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp tổ chức đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài phải nâng cao công tác đào tạo kĩ năng nghề nghiệp và ngoại ngữ trước khi xuất cảnh” - Thứ trưởng Lê Văn Thanh, cho biết.
Thống đốc Yoshihiro Murai cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho lao động Việt Nam
Trao đổi tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Văn Thanh, đề nghị: Chính quyền tỉnh Miyagi tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hỗ cho thực tập sinh, lao động kỹ năng đặc định và kỹ sư Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản nói chung và trên địa bàn tỉnh Miyagi nói riêng. Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp VISA cho các thực tập sinh đã đủ điều kiện để sang Nhật Bản học tập và làm việc.
Tại buổi tiếp, Yoshihiro Murai, Thống đốc tỉnh Miyagi, nhấn mạnh: Mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Nhật Bản ngày càng được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực. Mong rằng trong thời gian tới, hai nước sẽ cùng nhau phối hợp kết nối các trung tâm dạy tiếng Nhật và các doanh nghiệp tiếp nhận thực tập sinh, thúc đẩy mạnh hoạt động tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản làm việc.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh và Thống đốc Yoshihiro Murai cùng các đại biểu chụp ảnh chung
‘’Về phía tỉnh Miyagi sẽ luôn cố gắng đạo tạo những nhân sự thật ưu tú và xuất sắc có thể tiếp nhận được nhiều kiến thức làm việc tại Nhật Bản và sau đó trở về Việt Nam có thể đóng góp vào công cuộc xây dựng và sự phát triển của đất nước’’ – Thống đốc Yoshihiro Murai, chia sẻ.

Chí Tâm