Thời sự
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp tân Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam
10:21 AM 26/11/2019
(LĐXH)- Chiều 25/11/2019, tại trụ sở Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã có buổi tiếp thân mật bà Naomi Kitahara - tân Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam.
Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Bình đẳng giới, Cục Bảo trợ xã hội, Viện Khoa học Lao động Xã hội cùng các đại diện của Văn phòng UNFPA tại Việt Nam.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp bà Naomi Kitahara
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng chúc mừng bà Naomi Kitahara nhận cương vị mới là Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam. Thứ trưởng đánh giá cao sự phối hợp, chia sẻ của UNFPA trong thời gian qua và mong muốn UNFPA tiếp tục đồng hành cùng Bộ LĐTB&XH trong giải quyết những thách thức về già hóa dân số, bình đẳng giới và đối phó với bạo lực trên cơ sở giới.
Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, bà Naomi Kitahara đánh giá cao sự hợp tác toàn diện của Bộ LĐTB&XH trong thời gian qua liên quan đến bình đẳng giới và đối phó với bạo lực trên cơ sở giới cũng như giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh và vấn đề người cao tuổi tại Việt Nam.
Tân Trưởng đại diện UNFPA cũng đề xuất những hoạt động phối hợp trong thời gian tới với Bộ LĐTB&XH. Đồng thời, bà Naomi Kitahara chia sẻ vấn đề liên quan tới Điều tra về bạo lực đối với phụ nữ và cách quản lý số liệu cuộc điều tra này. Đây là cuộc điều tra có những thông tin nhạy cảm, do đó đòi hỏi việc quản lý số liệu cuộc điều tra cần thận trọng.  
Đánh giá cao những ý kiến và đề xuất của Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho biết, hiện nay Bộ LĐTB&XH đang tiến hành rà soát lại những nội dung cơ bản của Luật Người cao tuổi và Luật Bình đẳng giới. Đồng thời, Bộ rất quyết liệt trong triển khai những chính sách về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng ủng hộ và cam kết với Trưởng đại diện UNFPA về việc bảo mật chặt chẽ đối với những thông tin liên quan đến cuộc điều tra về bạo lực đối với phụ nữ. Với những hoạt động hợp tác trong xây dựng một dự án tổng thể liên quan đến an sinh xã hội với sự chung tay của UNFPA, UNICEF, ILO, Bộ LĐTB&XH và các Bộ, ngành liên quan của Việt Nam, Bộ LĐTB&XH sẽ phối hợp cùng với UNFPA và các đơn vị để quá trình triển khai được hiệu quả, thiết thực nhất./.
PV
Từ khóa: bình đẳng giới