Thời sự
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp đoàn nữ cán bộ Vĩnh Long
07:40 PM 12/11/2018
(LĐXH)- Ngày 12/11/2018, tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã có buổi gặp mặt đoàn đại biểu cán bộ nữ Vĩnh Long nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và một số di tích lịch sử cách mạng phía Bắc.
Thay mặt đoàn công tác, báo cáo với Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, bà Phan Thị Mỹ Hạnh – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long cho biết: Đoàn cán bộ nữ lãnh đạo qua các thời kỳ và người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long gồm 21 người, trong đó 16 cô là nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt qua các thời kỳ, 1 bác sĩ và 4 cán bộ phục vụ đoàn.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và bà Đỗ Thị Hồng Hà - Phó Cục trưởng Cục Người có công tiếp đoàn công tác Vĩnh Long
Bà Mỹ Hạnh thông tin: Thời gian qua, công tác cán bộ nữ của Vĩnh Long luôn nhận được sự quan tâm sâu sát từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, đã tạo điều kiện và động lực mạnh mẽ giúp đội ngũ cán bộ nữ có điều kiện phát triển toàn diện, từng bước vươn lên khẳng định vai trò, vị trí của mình trên các cương  vị công tác; đóng góp ngày càng nhiều  hơn cho mục tiêu bình đẳng giới.
Hiện nay, tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội của Vĩnh Long là 3 đồng chí (chiếm 50%); nữ đại biểu HĐND 3 cấp có 627 đồng chí (chiếm 19,3%); nữ tham gia cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 có 370 đồng chí (chiếm 18,39%).
Nhìn chung, trong các nhiệm kỳ gần đây tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy 3 cấp tăng lên từ 14,29% năm 2005 lên 18,38% năm 2015; về tỷ lệ nữ tham gia HĐND 3 cấp tăng từ 14,21% năm 2004 lên 19,49% năm 2016.
Bà Phan Thị Mỹ Hạnh – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long báo cáo tại buổi gặp gỡ
Về đội ngũ cán bộ nữ tham gia lãnh đạo quản lý trong các cơ quan, đơn vị các cấp cũng ngày càng được nâng lên. Toàn tỉnh có 41/324 nữ cán bộ lãnh đạo UBND các cấp; 34/240 nữ là giám đốc, phó giám đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể và tương đương.
“Có thể nói chuyến đi này rất có ý nghĩa, vừa là niềm vui, và là vinh dự của đoàn cán bộ nữ Vĩnh Long. Hy vọng sau chuyến đi này sẽ để lại dấu ấn sâu sắc và kỷ niệm đẹp trong lòng các cô; là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần các cô được sống vui, sống khỏe và tiếp tục giáo dục cho các thế hệ con cháu về truyền thống các mạng quê hương” – bà Mỹ Hạnh nhấn mạnh thêm.
Tại buổi gặp mặt Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách; cũng như các nữ cán bộ Vĩnh Long. Thứ trưởng nhấn mạnh Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng người có công. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước trong việc chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng; biểu dương những thành quả đã đạt được trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình đối tượng có công của các cấp, các ngành trong tỉnh...
Đồng thời, bày tỏ mong muốn sau chuyến đi, các đại biểu trở về quê hương tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương và là tấm gương sáng cho con cháu, thế hệ trẻ noi theo.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cũng chia sẻ thêm, việc lãnh đạo tỉnh tổ chức các đoàn ra thăm Hà Nội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người có công nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống chính sách Pháp lệnh ưu đãi Người có công trong thời gian tới để phù hợp với thực tế.
Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và bà Đỗ Thị Hồng Hà – Phó Cục trưởng Cục Người có công đã trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp./.
Dương Thìn