Xã hội
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp Đoàn người có công tỉnh Bình Dương
08:43 AM 30/10/2018
(LĐXH)- Chiều ngày 29/10/2018, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu người có công tỉnh Bình Dương nhân dịp Đoàn tới viếng Lăng Bác và tham quan Thủ đô Hà Nội. Cùng tiếp còn có bà Đỗ Thị Hồng Hà, Phó Cục trưởng Cục Người có công.
Thay mặt Đoàn, bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương đã báo cáo với Thứ trưởng về chuyến đi của Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và công tác chăm sóc NCC, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh trong thời gian qua.
Bà Nguyễn Ngọc Hằng cho biết: Tỉnh Bình Dương hiện có trên 63.000 người được công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi người có công với cách mạng. Tỉnh đã thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống đối với người có công với cách mạng. 
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi tiếp 
Việc giải quyết các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước nói chung và của tỉnh nói riêng đối với các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với cách mạng đã được tỉnh triển khai đầy đủ, kịp thời, thông qua các hoạt động cụ thể như: Hỗ trợ xây tặng nhà tình nghĩa; thăm, tặng quà; hỗ trợ việc làm cho con cháu đối tượng chính sách; trợ cấp thường xuyên, hàng tháng; tìm kiếm hài cốt liệt sĩ; tu bổ, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ…
Nhằm để nâng mức sống đối với thân nhân người có công với cách mạng, ngay từ đầu năm 2018 Sở đã tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 09/2018/NQ-HĐND ngày 20/7/2018 về chính sách hỗ trợ việc tang đối với một số đối lượng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, kinh phí được hỗ trợ thêm được tăng lên từ 20 triệu - 35 triệu đồng/đối tượng (Nghị quyết này thực hiện kể từ ngày 01/01/2019).
Toàn tỉnh đã tặng quà, họp mặt nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2018 cho 58.257 lượt đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 22 ,308 tỷ đồng.
Cũng tại buổi tiếp, các đại biểu người có công tỉnh Bình Dương đã phát biểu tâm tư tình cảm khi tới thăm Bộ LĐTB&XH. Đại diện Đoàn đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là Bộ LĐTB&XH đã tạo điều kiện để Đoàn có cơ hội được tới Hà Nội và vào Lăng viếng Bác.
Bên cạnh đó các đại biểu cũng mong muốn Bộ quan tâm hơn nữa tới các đối tượng cán bộ cũng như kiến nghị với Bộ về việc giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống, công tác rà soát hồ sơ để đảm bảo người có công được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước.
Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng cho biết: "Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng NCC. Thời gian qua, cùng với chính sách mới được sửa đổi, Đảng, Nhà nước tiếp tục điều chỉnh chính sách cho phù hợp; chuẩn bị sửa Pháp lệnh ưu đãi các đối tượng NCC với mục tiêu phấn đấu nâng cao đời sống của người có công ngày một tốt hơn. Thời gian tới, Bộ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách nhằm nâng cao đời sống cho những người có công”.
Ông Nguyễn Văn Quế, người có công tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi tiếp
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cũng chia sẻ thêm, việc lãnh đạo tỉnh tổ chức các đoàn ra thăm Hà Nội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người có công nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống chính sách Pháp lệnh ưu đãi Người có công trong thời gian tới để phù hợp với thực tế.
Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của Đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp./.
PV