Xã hội
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp đoàn đai biểu người có công tỉnh Bạc Liêu
03:48 PM 14/06/2018
(LĐXH) – Ngày 13/6/2018 tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã có buổi gặp mặt đoàn đai biểu người có công với cách mạng tỉnh Bạc Liêu nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào viếng lăng Bác.
Bạc Liêu là quê hương có truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, trải qua các cuộc kháng chiến đấu tranh dành độc lập, dưới sự lãnh đạo của Đảng, LLVT và nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống yêu nước, ý chí kiên cường, vận dụng sáng tạo đường lối chiến tranh nhân dân, phối hợp chặt chẽ với bộ đội chủ lực kiên cường bám trụ, giữ đất, giành thắng lợi từng phần, từng bước cùng với quân và dân cả nước giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi tiếp đoàn người có công tỉnh Bạc Liêu
Báo cáo về việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, ông Châu Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, toàn tỉnh có trên 12.000 liệt sỹ; trên 6.500 thương, bệnh binh và 65.000 người có công với cách mạng. Thời gian qua,  Đảng bộ và chính quyền nhân dân trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện nhiều chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là Pháp lệnh ưu đãi người có công; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động các cấp, các ngành, doanh nghiệp và toàn xã hội chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách trên địa bàn.
Đoàn đại biểu người có công tỉnh Bạc Liêu tham và làm việc với BộLĐ-TBXH
Tỉnh cũng đang phụng dưỡng 100% Mẹ VNAH hiện còn sống là 142 mẹ và hỗ trợ cho 176 thương binh hạng ¼ và 2/4 với số tiền là 1 triệu đồng/tháng. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 20.864 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp tết nguyên đán năm 2018, với số tiền trên 11,8 tỷ đồng)...Năm 2018 tổ chức đưa 03 đoàn người có công đi thăm quan và điều dưỡng tập trung trong đó nguồn địa phương trên 500 triệu. Bên cạnh đó tỉnh ủy, UBND luôn quan tâm đến nhà ở cho gia đình chính sách đang bức xúc về nhà ở. Từ đầu năm 2018 tỉnh triển khai hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 5.303 căn, trong đó đã xây dựng và đưa vào sử dụng 800 căn và 109 căn đã được sửa chữa, số hộ còn lại đang tiếp tục triển khai thực hiện đến cuối năm 2018.. Tính đến nay tỉnh đã đã tổ chức được 12 đợt  cho 894 đối tượng. Trong đó, có 02 chuyến đi thăm quan Hà Nội, 02 chuyến đi thăm quan Côn Đảo....
Bà Đỗ Thị Hồng Hà, Phó cục trưởng Cục Người có công phát biểu tại buổi gặp mặt
Tại buổi gặp mặt Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách. Nhấn mạnh rằng, Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng người có công. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước trong việc chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng; biểu dương những thành quả đã đạt được trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình đối tượng có công của các cấp, các ngành trong tỉnh... Đồng thời, bày tỏ mong muốn sau chuyến đi, các đại biểu trở về quê hương tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương và là tấm gương sáng cho con cháu, thế hệ trẻ noi theo.
Ông Châu Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở LĐ - TBXH tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại buổi gặp mặt
Cũng tại buổi tiếp, các đại biểu người có công tỉnh Bạc Liêu đã bày tỏ tâm tư tình cảm khi tới thăm Bộ LĐ-TBXH. Đại diện Đoàn đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là Bộ LĐ-TBXH đã tạo điều kiện để Đoàn có cơ hội được tới Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Bên cạnh đó các đại biểu cũng mong muốn, Bộ quan tâm và hỗ trợ kinh phí xây vỏ mộ cho Bà mẹ VNAH từ trần; Quan tâm bổ sung danh sách Nhà tù của tỉnh Bạc Liêu vào Thông tư 16/2014/TT-BLĐTBXH ngày 30/7/2014 của BLĐ-TBXH hướng dẫn một số nội dung xác nhận và thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng; Đối với vợ liệt sĩ tái giá chỉ được hưởng trợ cấp hàng tháng, các chế độ ưu đãi khác như: nhà ở, bảo hiểm y tế, điều dưỡng...không được hưởng thụ. Tuy nhiên nhóm đối tượng này không còn nhiều và hầu hết đều cao tuổi...do đó cũng đề nghị được bổ sung các chế độ ưu đãi đối với vợ liệt sĩ tái giá...
Thông tin đến đoàn, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho biết, sẽ tiếp thu những ý kiến chia sẻ của các đại biểu người có công. Với chức năng quản lý Nhà nước, Bộ LĐ-TB&XH đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước nhiều chương trình, xây dựng nhiều kế hoạch tổ chức các hoạt động nhằm tri ân đối với những cá nhân, gia đình chính sách đã cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc. Trong đó, tập trung giải quyết cơ bản những hồ sơ NCC còn tồn đọng; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình NCC; tiếp tục quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu người có công tỉnh Bạc Liêu
Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của Đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp.

Hà Giang