Thời sự
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng “thị sát” công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn TP.HCM
11:49 AM 23/09/2021
(LĐXH) - Chiều ngày 22/9, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Lê Tấn Dũng, Tổ trưởng Tổ Công tác đặc biệt của Bộ tại các tỉnh thành phía Nam cùng các thành viên Tổ công tác đã trực tiếp “thị sát”, nắm tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác an sinh xã hội cho người dân trên tại địa bàn tại phường 10, Quận 11 và phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân (TP.HCM).

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cùng các thành viên Tổ công tác thăm hỏi sức khỏe và đời sống của người dân tại phường 10 (Quận 11)phường Tân Tạo A (Quận Bình Tân). 

Tại mỗi nơi đến, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và đời sống của người dân. Đặc biệt là những gia đình có người mắc Covid-19 (F0) tự điều trị tại nhà. 

Xúc động khi được Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và Tổ công tác đến tận nhà thăm hỏi sức khỏe và đời sống của các thành viên trong gia đình, chị Lê Thị Tuyết Mai, ngụ phường 10, quận 11) cho biết, gia đình chị có 8 người là F0, sau 1 tháng điều trị, đến nay tất cả 8 người đều đã khoẻ mạnh (âm tính với Covid-19). Theo chi Tuyết Mai, từ khi dịch Covid-19 đến nay gia đình chị đã được UBND phường 10 hỗ trợ 5 túi thực phẩm (5kg gạo, rau, dầu ăn, nước mắm…).

Tuy nhiên, theo chị Mai đến nay gia đình chị có 3 người là lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) nhưng vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 bị mất việc làm. “Tình hình dịch bệnh kéo dài, phải thực hiện giãn cách xã hội, không có việc làm, nên gia đình tôi thật sự rất khó khăn. Gia đình tôi mong sớm nhận được tiền hỗ trợ Covid-19 để có thêm chi phí sinh hoạt qua ngày”:chị Tuyết Mai bộc bạch.

Tương tự như gia đình chị Tuyết Mai, nhiều người dân khác tại địa bàn phường 10, Quận 11 cũng bày tỏ mong muốn sớm nhận được số tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, để cuộc sống phần nào đỡ khó khăn hơn, khi Thứ trưởng và đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH đến nhà thăm hỏi sức khỏe và nắm bắt tình hình công tác an sinh xã hội tại địa phương.

 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cùng các thành viên Tổ công tác thăm hỏi sức khỏe và đời sống của người dân tại phường 10 (Quận 11)phường Tân Tạo A (Quận Bình Tân). 

Từ thông tin người dân gọi lên đường dây nóng của Bộ LĐ-TB&XH, chiều cùng ngày Thứ trưởng Lê tấn Dũng và Tổ công tác đã đến thăm hỏi, động viên và nắm tình hình về đời sống của những công nhân đang ở tại một số nhà trọ trên địa bàn phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân.

Vui mừng khi Thứ trưởng và các thành viên của Tổ công tác đặc biệt của Bộ LĐ-TB&XH đến thăm hỏi sức khoẻ và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân, anh Trần Văn Thành (Quê ở Sóc Trăng, tạm trú tại phường Tân Tạo A) xúc động chia sẻ, cả 3 người trong gia đình anh là lao động tự do bị thất nghiệp, khi Thành phố thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nên cuộc sống của gia đình gặp nhiều khó khăn, mặc dù đã được Tổ công tác đặc biệt của Bộ LĐ-TB&XH tặng túi an sinh và tiền mặt từ đầu tháng 8. “Hơn tháng nay gia đình tôi đã phải vay mượn tiền của người thân để mua gạo và thực phẩm để ăn duy trì cuộc sống qua ngày…”: anh Thành tâm sự và mong muốn gia đình sớm nhận được hỗ trợ từ chính quyền Thành phố trong đợt hỗ trợ tới đây. 

 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và các thành viên Tổ công tác đã trực tiếp “thị sát” nắm tình hình công tác an sinh xã hội cho người dân trên tại địa bàn tại phường 10, Quận 11 và phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân (TP.HCM)

Cùng hoàn cảnh như anh Thành, anh Nguyễn Văn Lào (tạm trú Tổ 26, phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân) cho biết, khu trọ hơn 30 phòng, tại Tổ 26, phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân nơi anh ở, phần lớn đều là lao động tự do và đề bị thất nghiệp vì dịch Covid-19, nhưng đến nay các phòng trọ chỉ nhận được 15kg gạo/phòng. “Qua thông tin trên báo chí chúng tôi biết được TP.HCM đang triển khai chi tiền hỗ trợ người dân khó khăn vì dịch Covid-19 và triển khai các túi an sinh xã hội. Tuy nhiên, đến nay hơn 30 phòng trọ nơi đây vẫn chưa ai được nhận tiền hỗ trợ hay túi an sinh xã hội của Thành phố.”, anh Lao đượm buồn nói.

 

Các thành viên Tổ công tác đặc biệt của Bộ LĐ-TB&XH trực tiếp thăm hỏi sức khỏe và nắm tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác an sinh xã hội tại phường 10, Quận 11

Qua chia sẻ của người dân, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã ân cần động viên mọi người cố gắng giữ gìn sức khoẻ, cùng chung tay với các cấp chính chính quyền Thành phố nhanh chóng đẩy lui dịch bệnh, đưa mọi hoạt động sớm trở lại trạng thái bình thường mới. Đồng thời, Tổ công tác sẽ chuyển những ý kiến của người dân đến chính quyền các cấp để tiến hành rà soát những trường hợp chưa được hỗ trợ, góp phần giúp người dân, người lao động vượt qua khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trương Đăng