Xã hội
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thăm và chúc tết tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh và người có công Long Đất
09:49 AM 14/01/2019
(LĐXH) - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, chiều ngày 13/1/2019 Đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) do Thứ trưởng Lê Tấn Dũng dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh và người có công Long Đất (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tặng quà cho các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm

Cùng đi với Thứ trưởng có lãnh đạo Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH tại TP.HCM, Trung tâm chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM; Trường đại học LĐ-TB&XH và đại diện sở LĐ-TB&XH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Báo cáo, đánh giá, tình hình kết quả chăm sóc các thương binh, bệnh binh trong năm qua, ông Tống Đức Bình – Giám đốc Trung tâm điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất cho biết: “ Trung tâm hiện đang điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng cho 56 Thương binh, bệnh binh. Năm 2018, mặc dù phải đối mặt nhiều khó khăn,thách thức, song Trung tâm điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất vẫn tổ chức thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu thi đua đơn vị đề ra như giải quyết tồn đọng và đơn tố cáo của thương bệnh binh, đã giải quyết tâm tư nguyện vọng chính đáng.Duy trì hoạt động đối ngoại, tăng cường mối quan hệ với địa phương, thay đổi cảnh quan đơn vị đã chủ động bổ sung cây ăn quả, cây cảnh. Tạo môi trường xanh, sạch, đẹp. Chủ động làm thẻ căn cước, sổ hộ khẩu cho thương bệnh binh.

Ông Tống Đức Bình cũng đã bày tỏ niềm vui, niềm xúc động và trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Bộ LĐ-TBXH trong thời gian qua. Đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, điều trị và tổ chức điều dưỡng cho các thương bệnh binh, người có công với cách mạng ngày một tốt hơn.

Sau khi nghe báo cáo kết quả của Trung tâm trong năm qua, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã thay mặt lãnh đạo Bộ gửi lời chúc sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân.

Thứ trưởng cho rằng: “Đảng và nhà nước vẫn luôn xem công tác chăm lo,chăm sóc đến người có công với cách mạng là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng mất mát là rất lớn, nhiều người đã đi rồi nhưng mãi mãi không bao giờ trở lại, nhiều người trở về nhưng đã để lại một phần cơ thể trên chiến trường. Những mất mát này hoàn toàn không có một bất kỳ thứ gì có thể bù đắp được. Chỉ duy nhất có một điều đó là sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và nhân dân để bù đắp phần nào và hiện nay trong bối cảnh điều kiện kinh tế xã hội đã có nhiều thay đổi và phát triển Đảng và Nhà nước ta đã dành một khoản cũng như huy động toàn xã hội luôn quan tâm chăm lo, chăm sóc đối với người có công với cách mạng. Đây là nghĩa cử cao đẹp, nhân văn của Đảng và nhà nước ta".

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thăm hỏi sức khỏe  các thương bệnh binh nặng tại Trung tâm

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH đã trao tặng món quà Tết của Bộ cho các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm. Ngoài ra, các đơn vị thuộc Bộ như: Trường Đại học Lao động - Xã hội CSII, Nhà khách Người có công, Trung tâm Chỉnh hình và phục hồi chức năng TPHCM và sở LĐ-TBXH Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã gửi quà chúc Tết cho các thương bệnh binh và cán bộ, viên chức của Trung tâm.

Lê Việt