Lao động
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng kiểm tra công tác An toàn lao động tại Dự án Metro Line 3 Hà Nội
01:52 PM 14/04/2021
(LĐXH) - Chiều ngày 13/4, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương tới thăm và làm việc về công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại Dự án Metro Line 3 Hà Nội do nhà thầu Fecon thi công (Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội).
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại Dự án Metro line 3 Hà Nội
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lê Trung Hiếu - Phó Trưởng ban Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã giới thiệu tổng quan về dự án. Đây là là tuyến đường sắt thứ 3 - tuyến đường sắt quan trọng nhất của dự án và cũng là tuyến đường sắt quan trọng nhất của quốc gia. Đại dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội hiện đang trong quá trình thi công, đặc biệt là thi công ngầm, huy động nhiều lao động với lượng máy móc đồ sộ, sử dụng các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn (như vận thăng, cần trục)… do vậy công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động được đặc biệt chú trọng.
Ông Lê Trung Hiếu - Phó Trưởng ban Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã giới thiệu tổng quan về dự án
Để thực hiện, công ty đã dùng loại robot đào hầm đào xuyên qua các tuyến đường. Đây là công việc phức tạp, nên đòi hỏi công tác đảm bảo an toàn lao động được thực hiện nghiêm ngặt. 100% lao động của công ty đều được tập huấn phòng ngừa tai nạn lao động. Để làm việc tại công trường, người lao động cần phải có đầy đủ giấy khám sức khỏe, chứng minh thư nhân dân, bảo hiểm và hợp đồng lao động, bằng cấp liên quan đến vị trí làm việc. Công ty cũng đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo người lao động, nhất là các vị trí làm việc trên cao, dưới hầm và với máy móc hiện đại. Hiện tại, công ty đã có hơn 3,5 triệu giờ lao động an toàn, không để xảy ra tai nạn lao động, hay mất vệ sinh an toàn lao động, ảnh hưởng tới quá trình lao động.
Hai máy đào TBM chuẩn bị được đưa vào thi công công trình
Cũng theo Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, đối với công tác an toàn phòng cháy chữa cháy và cấp cứu, sơ cứu tại chỗ, tại Dự án Metro line 3 đã thành lập những đội chuyên môn được đào tạo bài bản. Đồng thời tất cả các thiết bị, máy móc sử dụng tại công trường đều được kiểm định một cách kỹ lưỡng đảm bảo an toàn cho người lao động khi làm việc.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực của công ty trong việc thực hành đảm bảo an toàn lao động cho công nhân, người lao động. Thứ trưởng nhấn mạnh “Trong bối cảnh công nghệ thay đổi liên tục, công ty sử dụng nhiều máy móc hiện đại, tạo ra nguy cơ cao về tai nạn lao động, công ty càng phải ứng dụng nhiều hơn nữa những công nghệ mới đảm bảo phòng ngừa tai nạn lao động. Đây là dự án trọng điểm của Quốc gia, cần phải đảm bảo nghiêm ngặt về an toàn lao động. Công nhân, kỹ sư, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc"./.
Nguyễn Hiền