Xã hội
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng: Chăm lo thương, bệnh binh, thân nhân người có công bằng tất cả trách nhiệm và lòng biết ơn
05:29 PM 08/01/2020
(LĐXH)- Thấm nhuần truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, ngày 8/1, Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH Lê Tấn Dũng cùng đoàn công tác đã đến chúc tết và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Điều dưỡng phục hồi chức năng tâm thần Việt Trì và một số đối tượng bảo trợ xã hội thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ).
Tham gia đoàn công tác có Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội Nguyễn Văn Hồi; Phó Cục trưởng Cục Người có công Nguyễn Xuân Long; Phó giám đốc Sở Lao động - TBXH Phú Thọ Phạm Thị Thu Hương cùng đại diện một số đơn vị thuộc Bộ và Sở Lao động - TBXH tỉnh Phú Thọ…
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tặng quà các thương, bệnh binh đang được chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ
Phát biểu động viên và chia sẻ với các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhấn mạnh: Dù còn một bác thương binh cũng phải dốc lòng để chăm lo, chăm sóc bằng tất cả trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc. Coi đây là một nhiệm vụ tự hào, đền đáp công ơn những người đã hi sinh, để lại một phần thân thể nơi chiến trường để đất nước được độc lập, nở hoa...
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho rằng chăm lo cho các thương, bệnh binh, thân nhân người có công phải bằng trách nhiệm và lòng biết ơn
“Là cơ quan được Chính phủ giao nhiệm vụ trực tiếp chăm lo đời sống người có công, trong những năm qua Bộ Lao động-TB&XH đã không ngừng hoàn thiện chính sách ưu đãi người có công, nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống người có công. Nhân dịp tết đến xuân về, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Bộ Lao động  TBXH, xin chúc các thương, bệnh binh tại Trung tâm vượt qua bệnh tật do vết thương, di chứng chiến tranh để lại sống vui khỏe và luôn là những tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo” – Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, cho biết.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng ân cần hỏi thăm sức khỏe các thương, bệnh binh
Trò chuyện và ân cần hỏi thăm sức khỏe của các thương binh, bệnh binh, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng xúc động và đánh giá cao những hy sinh, mất mát của các thương, bệnh binh vì nền hòa bình, độc lập cho dân tộc. Sự hy sinh thiêng liêng đó sẽ được các thế hệ sau khắc cốt ghi tâm. Thứ trưởng khẳng định, Đảng và Nhà nước, Bộ Lao động - TBXH cũng như các cấp, các ngành, các địa phương sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm đến các đối tượng là người có công với cách mạng, các đối tượng chính sách bởi đây là “đạo lý uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.
Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội Nguyễn Văn Hồi động viên thương, bệnh binh vượt qua bệnh tật để sống vui khỏe
Tại đây, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cũng ghi nhận sự đóng góp tích cực của cán bộ, nhân viên, người lao động, đặc biệt là những người làm nhiệm vụ chăm sóc, điều dưỡng, phục hồi chức năng cho các thương, bệnh binh. Thứ trưởng mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên và người lao động tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ, chăm sóc, điều dưỡng cho các thương binh, bệnh binh.
Phó Cục trưởng Cục Người có công Nguyễn Xuân Long chúc các thương, bệnh binh đón xuân Canh Tý vui tươi đầm ấm
Báo cáo nhanh với đoàn công tác, ông Vũ Doanh Nam, Giám đốc Trung tâm, cho biết: Trung tâm được thành lập từ năm 1976, với chức năng, nhiệm vụ là chăm sóc người có công với cách mạng. Trung tâm đang nuôi dưỡng và chăm sóc cho 30 thương bệnh binh nặng và điều dưỡng luân phiên cho gần 2.000 người có công với cách mạng.
Giám đốc Trung tâm Vũ Doanh Nam báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm
Từ 2009 đến nay, Trung tâm đã được Bộ Lao động - TBXH đầu tư khoảng 40 tỉ đồng để sửa chữa, nâng cấp và xây mới cơ sở vật chất. Cụ thể, Trung tâm đã xây mới 17 gian nhà, cải tạo 17 gian nhà cũ và xây dựng được khu nhà điều dưỡng với 110 giường đảm bảo cho khâu chăm sóc, điều dưỡng cho khoảng 5.000 đối tượng có công.
Chủ tịch Hội đồng thương bệnh binh Vũ Đình Tiến vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Lao động - TBXH
Thay mặt cho 30 thương bệnh binh nặng của Trung tâm, Chủ tịch Hội đồng thương bệnh binh Vũ Đình Tiến (thương binh 1/ 4, mất sức lao động từ 91%) đã bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm của Đoàn công tác Bộ Lao động - TBXH đến thăm hỏi, động viên và tặng quà nhân dịp xuân Canh Tý 2020. Đặc biệt là sự động viên, khích lệ của đồng chí Thứ trưởng đã giúp cho các thương, bệnh binh thêm vui khỏe, sống lạc quan, vượt qua nỗi đau thể xác và vươn lên trong cuộc sống. Sự quan tâm, thăm hỏi cảm động và ấm áp này cho thấy Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến những người có công với cách mạng, đây chính là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa, tạo niềm tin vào cuộc sống, vượt qua nỗi đau bệnh tật. Thương binh Vũ Đình Tiến khẳng định, dù trong thời chiến hay thời bình, họ vẫn luôn xứng đáng là anh Bộ đội cụ Hồ, góp phần dựng xây quê hương, đất nước ngày càng đổi mới.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và đoàn công tác tặng quà bệnh nhân Trung tâm Điều dưỡng phục hồi chức năng tâm thần Việt Trì
Cũng trong chương trình, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và đoàn công tác đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng phục hồi chức năng tâm thần Việt Trì (đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Lao động – TBXH).
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng hỏi thăm về chất lượng bữa ăn của các bệnh nhân
Ông Lương Ngọc Cương, Giám đốc Trung tâm, cho biết: Đơn vị hiện đang quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng cho 331 bệnh nhân tâm thần (chủ yếu là các thương, bệnh binh, thân nhân người có công, gia đình chính sách) ở 24 tỉnh thành phía Bắc. Trong năm 2019, bệnh nhân điều trị luân phiên nội trú tăng 70 lượt và 13.161 ngày so với năm 2018, số bệnh nhân điều trị ngoại trú tăng 272 lượt… Để góp phần nâng cao đời sống cho các đối tượng, Trung tâm đang hoạt động hiệu quả mô hình khép kín từ việc chăn nuôi, trồng cây, trồng hoa màu… để phục vụ đủ bữa ăn sinh hoạt của các bệnh nhân.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng động viên các bệnh nhân cố gắng điều trị để sớm hòa nhập cộng đồng
Đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm đạt được thời gian qua, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho rằng: Đơn vị đã nỗ lực, tạo điều kiện để chăm sóc chu đáo, đảm bảo cuộc sống, sức khỏe tốt cho từng đối tượng. Thứ trưởng cũng lưu ý, các đối tượng đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm đều có hoàn cảnh đặc biệt nên rất cần được quan tâm, chăm sóc bằng tất cả nhiệt huyết, tình yêu thương.
Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội Nguyễn Văn Hồi thăm hỏi sức khỏe và đời sống bệnh nhân tâm thần
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng mong rằng, thời gian tới Trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy hiệu quả công tác phát triển sản xuất, lao động trị liệu nhằm tự phục vụ đời sống các bệnh nhân. Đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm sẽ nỗ lực hết mình để giúp các đối tượng sớm hòa nhập cộng đồng, thực sự là chỗ dựa tinh thần cho những người kém may mắn đang được nuôi dưỡng, phục hồi chức năng tại đây.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và đoàn công tác thăm và tặng quà một số đối tượng bảo trợ xã hội
Nhằm chung tay, động viên, chia sẻ phần nào khó khăn và để đem đến cái tết sum vầy, đầm ấm cho mọi người dân, nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà một số đối tượng bảo trợ xã hội là hộ nghèo tại xã Trưng Vương, thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ).
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng mong muốn các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo sẽ nỗ lực vươn lên
Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Lao động - TBXH, bà Nguyễn Thị Hồng (vợ ông Cúc), tâm sự: “Tôi không nghĩ được rằng lại được Thứ trưởng và các cán bộ về thăm và động viên thế này. Mùa xuân này thật vui hơn và đã tới gia đình tôi từ ngày hôm nay”.
Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội Nguyễn Văn Hồi chúc đối tượng bảo trợ xã hội có thêm một mùa xuân đầm ấm
Cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tới thăm nhà các đối tượng, Thứ trưởng Lê tấn Dũng tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, đạt nhiều kết quả trong phát triển kinh tế, xóa đói gỉam nghèo của tỉnh Phú Thọ nói chung, các hộ nghèo nói riêng cũng nỗ lực vươn lên. Đặc biệt là chung tay tiếp thêm nhiều động lực để các hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội... bước sang năm mới cùng nhau nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, đóng góp vào sự phát triển chung.

Chí Tâm