Lao động
Thứ trưởng Lê Quân tiếp phái đoàn Ngân hàng Phát triển châu Á
04:59 PM 29/01/2018
(LĐXH)- Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng nhau trao đổi về Dự án Tăng cường kỹ năng nghề cũng như phía ADB muốn biết quan điểm của Bộ LĐ-TBXH về sự hợp tác trong tương lai giữa hai bên.
Sáng ngày 29/1/2018, tại Trụ sở Bộ LĐ-TBXH, Thứ trưởng Lê Quân đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) do ông Eric Sidgwick - Giám đốc Văn phòng đại diện ADB tại Việt Nam làm Trưởng đoàn. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Vụ Hợp tác quốc tế và Vụ Kế hoạch – Tài chính.
Thứ trưởng Lê Quân tiếp đoàn ADB
Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng nhau trao đổi về Dự án Tăng cường kỹ năng nghề cũng như phía ADB muốn biết quan điểm của Bộ LĐ-TBXH về sự hợp tác trong tương lai giữa hai bên.
Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Quân cho rằng nền kinh tế Việt Nam đang phát triển và giáo dục nghề nghiệp nói riêng cũng như các lĩnh vực khác nói chung cũng sẽ phát triển gắn với nền kinh tế thị trường. Do đó, trong mọi hoàn cảnh, Bộ LĐ-TBXH luôn luôn cần sự hợp tác và hỗ trợ của ADB châu Á. Bởi sau khi hết khoản vay ưu đãi thì các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chắc chắn vẫn rất cần vay các khoản vay khác để phát triển các dự án nhưng sẽ được triển khai ở một tầm vóc khác mang lại hiểu quả cao hơn.
Phái đoàn ADB tại buổi làm việc
Thứ trưởng Lê Quân khẳng định một nền kinh tế muốn phát triển được phải có nguồn nhân lực có kỹ năng và chất lượng. Do vậy, ưu tiên của Chính phủ Việt Nam cũng như của Bộ LĐ-TBXH là huy động các nguồn lực, vốn vay để đầu tư cho giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế. Có được sự hỗ trợ của ADB vẫn luôn là sự cần thiết đối với Bộ LĐ-TBXH.
Với Dự án Tăng cường kỹ năng nghề đang triển khai, Thứ trưởng Lê Quân cho biết, tại Diễn đàn kinh tế phát triển Việt Nam và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam, cả Ngân hàng Thế giới và ADB đều khẳng định đào tạo giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam hiện nay cần được ưu tiên đầu tư để đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới. Chính vì vậy, Thứ trưởng Lê Quân mong muốn ADB tiếp tục cùng đồng hành với Bộ để dự án tiếp tục được triển khai.
Cảm ơn Thứ trưởng Lê Quân đã dành thời gian đón tiếp, ông Eric Sidgwick - Giám đốc Văn phòng đại diện ADB tại Việt Nam nhấn mạnh, ADB luôn cho rằng giáo dục nghề nghiệp là lĩnh vực quan trọng cần được đầu tư, không chỉ với Việt mà phía ADB cũng đang nỗ lực để có thể hợp tác với Bộ LĐ-TBXH để triển khai dự án trong năm nay./.
PV