Xã hội
Thứ trưởng Lê Quân thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất
05:41 PM 19/07/2019
(LĐXH) - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 19/7/2019, Đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) do Thứ trưởng Lê Quân làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
Thứ trưởng Lê Quân phát biểu tại buổi  gặp gỡ các thương, bệnh binh nặng Trung tâm Điều dưỡng Người có công Long Đất

Cùng đi với Thứ trưởng có Đại diện Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH tại TP.HCM, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM; Trường Đại học LĐ-TB&XH cơ sở 2, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II; Công ty  Cổ phần Nhân lực Quốc tế Sovilaco..

Báo cáo tình hình kết quả chăm sóc các thương binh, bệnh binh trong năm qua, ông Tống Đức Bình – Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất cho biết: “Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất là đơn vị trực thuộc Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH), có chức năng quản lý nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và thực hiện chế độ chính sách đối với thương binh nặng và tổ chức điều dưỡng luân phiên cho người có công với cách mạng các tình thành phía Nam.

Thứ trưởng Lê Quân hỏi thăm hỏi sức khỏe  các thương bệnh binh nặng tại Trung tâm

Thứ trưởng cùng các đơn vị Bộ thăm, tặng quà cho các thương bệnh binh tại Trung tâm

Hiện nay, Trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng, quản lý sức khỏe cho 58 thương binh, bệnh binh của 20 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó có thương binh cao tuổi nhất là 80 tuổi và có 10 thương binh nữ, có ¼ thương binh có tỷ lệ thương tật trên 81%, có 18 thương binh có vết thương sọ não gây rối loạn tâm thần, một số thương binh có vết thương cắt cụt chi thể, vết thương bụng, vết thương ngực, vết thương hỏa khí gây bỏng hoàn toàn hai mắt.

Trong nhiều năm qua, mặc dù phải đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, song Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất vẫn tổ chức thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu thi đua đơn vị đề ra. Trung tâm là một khối thống nhất, đoàn kết, đồng sức đồng lòng, các cán bộ công nhân viên Trung tâm luôn tận tâm phục vụ thương bệnh binh và luôn xác định rõ công việc nuôi dưỡng thương, bệnh binh ngoài trách nhiệm còn phải có tình thương, sự chia sẻ thấu hiểu.

Ông Tống Đức Bình – Giám đốc Trung tâm điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất báo cáo tình hình và kết quả chăm sóc, điều dưỡng các Thương binh, bệnh binh nặng tại Trung tâm

Ông Tống Đức Bình cũng đã bày tỏ niềm vui, niềm xúc động và trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Bộ LĐ-TBXH trong thời gian qua. Đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, điều trị và tổ chức điều dưỡng cho các thương bệnh binh, người có công với cách mạng ngày một tốt hơn”.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ các thương bệnh binh tại Trung tâm, Thứ trưởng Lê Quân thay mặt lãnh đạo Bộ gửi lời chúc sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập cho Tổ quốc.

Thứ trưởng Lê Quân hỏi thăm hỏi sức khỏe  các thương bệnh binh nặng tại Trung tâm

Thứ trưởng Lê Quân hỏi thăm hỏi sức khỏe  các thương, bệnh binh nặng tại Trung tâm

Thứ trưởng Lê Quân cũng cho biết trong năm 2019, ngành LĐ-TB&XH cũng đã nỗ lực phấn đấu để đóng góp vào sự phát triển của đất nước, trong đó có rất nhiều nhiệm vụ, mà nhiệm vụ số 1 là làm tốt chính sách người có công để làm sao tri ân và chăm sóc được tốt nhất các gia đình và các cá nhân với những người có công với cách mạng. Trong năm nay, Bộ cũng đang tích cực để trình Quốc hội sửa đổi Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, trong đó cũng có nhiều khó khăn, vướng mắc trước đây để làm sao sửa đổi Pháp lệnh đáp ứng được yêu cầu và nguyện vọng của các đối tượng chính sách còn tồn đọng trong thời gian qua.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Quân cũng thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH trao tặng quà của Bộ cho các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7. Ngoài ra, các đơn vị thuộc Bộ như: Trường Đại học Lao động - Xã hội Cơ sở II, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, Công ty Cổ phần Nhân lực quốc tế Sovilaco cũng đã trao tặng những món quà chứa đựng tình cảm sâu sắc, lòng tri ân chân thành đến các thương, bệnh binh.

Lê Việt