Xã hội
Thứ trưởng Lê Quân tặng quà Tết tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành
06:24 AM 30/01/2019
(LĐXH)- Nhân dịp đón Xuân Kỷ Hợi 2019, chiều 29/1/2019, Đoàn công tác của Bộ Lao động – TBXH do Thứ trưởng Lê Quân làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà 99 thương binh nặng đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (thuộc Bộ Lao động - TBXH) đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Thứ trưởng Lê Quân tặng quà Tết các thương binh nặng đang điều dưỡng

tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Được thành lập từ năm 1965, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành là đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh nặng tập trung với số lượng thương binh đông, thương tật nặng nhất. Đến nay, đơn vị đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, thực hiện chế độ chính sách đối với 99 thương, bệnh binh nặng (tỷ lệ thương tật từ 81 trở lên) quê ở hầu khắp các tỉnh trong cr nước. Những năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền, nhân dân địa phương, các tổ chức, đơn vị và nhân dân, các thương, bệnh binh của Trung tâm luôn phấn đấu, rèn luyện, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; yên tâm điều dưỡng, điều trị, nêu tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo sống vui, sống có ích cho xã hội…
Thứ trưởng Lê Quân gửi lời chúc Tết của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tới các thương, bệnh binh
Tại buổi thăm và tặng quà, thay mặt lãnh đạo Bộ Lao động - TBXH, Thứ trưởng Lê Quân đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau thương tật với các thương binh nặng. Thứ trưởng bày tỏ tình cảm đặc biệt, niềm biết ơn vô hạn đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các bác thương, bệnh binh.
Thứ trưởng Lê Quân ân cần hỏi thăm sức khỏe các thương, bệnh binh
Thứ trưởng cũng mong các thương binh, bệnh binh cùng gia đình luôn sống vui, sống khoẻ, sống có ích; đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, là tấm gương sáng vượt qua khó khăn bệnh tật để cho thế hệ trẻ noi theo. Đồng thời, động viên, khích lệ các thương binh, bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” trong hoàn cảnh mới, thực hiện lời Bác Hồ dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”…
Đại diện các thương, bệnh binh tại Trung tâm bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước
Thứ trưởng Lê Quân cũng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm đã không quản ngại khó khăn, vất vả, ngày đêm chăm sóc thương binh, bệnh binh nặng – những người đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường để có cuộc sống hòa bình như ngày hôm nay. Đây không những là trách nhiệm mà còn là bổn phận của những cán bộ công tác trong ngành Lao động - TBXH nói riêng và toàn xã hội nói chung đối với thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Thứ trưởng Lê Quân mong muốn các thương, bệnh binh vượt qua nỗi đau bệnh tật, 
là tấm gương để thể hệ con cháu học tập noi theo
Tại buổi thăm và tặng quà, Thứ trưởng Lê Quân đã thông tin khái quát về những kết quả đạt được của ngành Lao động – TBXH trong năm 2018. Theo đó, Bộ Lao động - TBXH đã được Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đánh giá hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều kết quả cao. Trong đó có việc triển khai tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng… Về phương hướng thời gian tới, Thứ trưởng nhấn mạnh, Bộ sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống thể chế chính sách, đặc biệt là Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi); thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công đảm bảo đúng quy định của pháp luật, xử lý nghiêm các hành vi trục lợi chính sách người có công; giải quyết căn bản hồ sơ đề nghị xác nhận người có công với cách mạng còn tồn đọng vào năm 2020.

Đại diện một số đơn vị tặng quà Tết các thương binh nặng đang điều dưỡng

tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Nhân dịp năm mới 2019, Thứ trưởng Lê Quân đã gửi lời chúc Tết của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động cũng như các thương binh, bệnh binh của Trung tâm.

Chí Tâm