Lao động
Thứ trưởng Lê Quân chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam
05:53 PM 19/11/2018
(LĐXH)- Nhằm tôn vinh và tri ân các thầy cô giáo, ngày 18/11, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018). Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH Lê Quân đã tới dự và chúc mừng các thầy cô giáo và nhà trường.
Chúc mừng các thầy giáo, cô giáo nhà trường nhân ngày lễ trọng đại, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Quân bày tỏ sự xúc động và gửi lời tri ân sau sắc nhất tới những người công tác trong lĩnh vực giáo dục nói chung và tập thể giảng viên Trường CĐ Công thương Việt Nam nói chung. Thứ trưởng đánh giá cao những nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, đoàn kết để có những kết quả đạt được như ngày hôm nay.
Thứ trưởng Lê Quân tặng hoa chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam Trường Cao đẳng Công thương
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Lê Quân phát biểu chia sẻ: Ngày 20/11 là ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam, ngày tôn vinh những người làm công tác giáo dục. Đây cũng chính là dịp để mọi thế hệ học trò bày tỏ lòng tri ân đặc biệt tới các thầy cô giáo, những người đã và đang miệt mài với sự nghiệp trồng người.
Thứ trưởng Lê Quân, nhấn mạnh: Những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và có nhiều chính sách đối với đội ngũ nhà giáo, đặc biệt là đội ngũ nhà giáo công tác trong lĩnh vực GDNN. Trong giai đoạn tới nhà trường cần đặc biệt chú ý về chính sách đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên, phải có chính sách quy hoạch cán bộ, đào tạo bồi dưỡng và sử dụng nhân tài tiếp tục đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của nhà trường và sự nghiệp trồng người của đất nước…
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, TS. Nguyễn Duy Đô, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam cũng như gửi lời chúc đến tất cả các thầy giáo, cô giáo, cán bộ và nhân viên của nhà trường. Những người đang vượt qua nhiều khó khăn đóng góp cho sự nghiệp trồng người, góp phần xây dựng trường ngày càng phát triển và đào tạo nguồn nhân nhân lực chất lượng cao đáp ứng sự phát triển của thời đại công nghiệp 4.0.
Thứ trưởng Lê Quân phát biểu chúc mừng tập thể thầy giáo, cô giáo Nhà trường
Thay mặt toàn thể cán bộ, giảng viên của nhà trường, Hiệu trưởng Nguyễn Duy Đô, bày tỏ và gửi lời cám ơn sau sắc đến sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Lao động - TBXH, Tổng cục GDNN và các đối tác đã tạo điều kiện, quan tâm động viên kịp thời đối với Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam. Thời gian tới, tập thể giảng viên và các thế hệ học sinh, sinh viên Nhà trường sẽ phấn đấu đưa Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam trở thành một trong những cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng, xứng đáng của một ngôi trường danh tiếng về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Chủ tịch HĐQT, Phó Hiệu trưởng TS. Lê Đại Hùng cho biết: Sau gần 8 năm xây dựng và trưởng thành, với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên đã đạt được những thành tựu quan trọng về nhiều mặt, để lại dấu ấn đáng ghi nhớ và tự hào trên con đường “cách mạng giáo dục”. Với tinh thần trách nhiệm cao, vượt qua nhiều khó khăn thử thách trong công tác tuyển sinh, song Nhà trường vẫn tiếp tục thực hiện theo hướng chủ động, thường xuyên, liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo và phát huy nội lực để đạt được kết quả quan trọng. Tập thể nhà trường luôn đoàn kết, nỗ lực thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, quan tâm xây dựng và phát triển các trụ cột nhằm bảo đảm và nâng cao chất lượng đào tạo. Đó là những kết quả trong việc xây dựng, đổi mới chương trình, tài liệu phục vụ đào tạo, liên kết đào tạo gắn kết giữa sinh viên nhà trường và doang nhiệp cùng đào tạo.
Hiện nay, một trong những thế mạnh của nhà trường chính là điều kiện cơ sở vật chất luôn có sự quan tâm đầu tư nguồn lực, phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu với hệ thống giảng đường, phòng thí nghiệm, phòng thực hành đầy đủ, hiện đại. Trường có 4 cơ sở tại các vùng miền trên cả nước và đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập với 10 phòng thực hành Dược, 7 phòng thực hành Điện tử, 5 phòng thực hành Chế biến món ăn, 2 phòng thực hành Du lịch…
Đặc biệt, ban lãnh đạo Nhà trường đã tích cực tìm hướng đi mới trong việc hợp tác quốc tế, mở rộng tăng cường liên kết với các đối tác các trường Đại học có uy tín của các nước như New Zealand, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản… để sinh viên có cơ hội thực tập, du học, tìm kiếm việc làm.

P.V