Lao động
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao Kỷ niệm chương cho Giám đốc Trung tâm EPS tại Việt Nam
04:46 PM 25/12/2017
(LĐXH)- Chiều 15/12, tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội cho ông Song Kil Yong, Giám đốc Trung tâm EPS của Hàn Quốc tại Việt Nam.
Cùng dự buổi trao Kỷ niệm chương có lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Văn phòng Bộ và cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động – TBXH).
Quang cảnh buổi trao Kỷ niệm chương cho ông Song Kill Yong
Phát biểu tại lễ trao kỷ niệm chương, Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh: Thực hiện Bản ghi nhớ giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Bộ Lao động – TBXH Việt Nam về Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài tại Hàn Quốc (gọi tắt là Chương trình EPS), phía Hàn Quốc đã phái cử nhiều cán bộ có kinh nghiệm triển khai thực hiện Chương trình tại Việt Nam. Sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc không chỉ là trong lĩnh vực xuất khẩu lao động mà còn có sự hợp tác trên rất nhiều lĩnh vực với Bộ Lao động – TBXH. Việt Nam cũng tạo điều kiện cho các sinh viên học tại Hàn Quốc biết tiếng Việt sang Việt Nam làm việc, riêng trong 10 tháng đầu năm 2017 đã có 53.000 lao động trẻ Hàn Quốc sang tìm kiếm cơ hội việc làm tại Việt Nam.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đánh giá cao cá nhân ông Song Kil Yong
trong mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Bộ Lao động - TBXH
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cũng rất vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực của các cá nhân ông Song Kil Yong cho sự phát triển quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc với Bộ Lao động - TBXH. Trên cương vị là Giám đốc Trung tâm EPS tại Việt Nam, ông Song Kil Yong đã có nhiều hoạt động phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật tới người lao động đi làm việc có thời hạn theo hợp đồng tại nước ngoài, lao động hết hạn hợp đồng ở lại cư trú và làm việc bất hợp pháp tự nguyện về nước khi hết hạn hợp đồng. Đặc biệt là đã góp phần tích cực trong việc thúc đẩy tái ký Bản ghi nhớ thông thường giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc với Bộ Lao động – TBXH Việt Nam vào tháng 5/2016 sau gần 5 năm tạm dừng do tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước ở lại cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tăng cao. Ngoài ra, ông còn là người được phía Hàn Quốc ủy quyền chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam triển khai các thủ tục, chuẩn bị cơ sở vật chất tổ chức các kỳ thi tiếng Hàn và tay nghề cho người lao động Việt Nam có nguyện vọng sang Hàn Quốc làm việc…
Phó chánh Văn phòng Bộ Phạm Thị Hải Hà công bố Quyết định tặng Kỷ niệm chương
Để ghi nhận sự hợp tác có hiệu quả của Giám đốc Trung tâm EPS tại Việt Nam, Bộ Lao động – TBXH đã Quyết định trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội cá nhân ông Song Kil Yong. Thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã trao tặng phần thưởng cao quý này cho ông Song Kil Yong và chúc ông trong bất kỳ vị trí nào cũng sẽ ủng hộ cho mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao Kỷ niệm chương cho ông Song Kil Yong
Ông Song Kil Yong phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Bộ Lao động - TBXH
Cảm ơn trước sự quan tâm tạo điều kiện để mình hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Việt Nam trong thời gian qua và những ghi nhận của Bộ Lao động – TBXH về sự đóng góp của cá nhân, ông Song Kil Yong khẳng định dù ở trên cương vị nào thì cũng sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Hàn Quốc và Bộ Lao động – TBXH cũng như sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Chí Tâm