Lao động
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tiếp Thị trưởng Thành phố Soja, tỉnh Okayama, Nhật Bản
03:49 PM 22/06/2018
(LĐXH)- Sáng 22/6, tại trụ sở Bộ Lao động – TBXH, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kataoka Souichi, Thị trưởng Thành phố Soja, tỉnh Okayama (Nhật Bản) về phái cử Thực tập sinh sang làm việc tại Thành phố Soja.
Quang cảnh buổi tiếp của Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp và ông Kataoka Souichi
Tại buổi tiếp, ông Kataoka Souichi đã thay mặt cho đoàn thông tin về tình hình phát triển kinh tế của thành phố Souja. Hiện tại, thành phố có 68.000 dân và đây là một thành phố công nghiệp của tỉnh Okayama với các ngành nghề mũi nhọn là sản xuất chế tạo linh kiện ô tô, chế biến thực phẩm. Để khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực do tỷ lệ già hóa dân số ngày một tăng cao, thành phố đã tiếp nhận nhiều lao động nước ngoài, tập trung chủ yếu là người Brazin gốc Nhật Bản.
"Thời gian gần đây, cùng với sự phát triển của mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, thành phố đã tăng cường tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có trên 500 thực tập sinh Việt Nam được tiếp nhận tới thành phố Souja để thực tập trong các nhà máy xí nghiệp sản xuất linh kiện ô tô và chế biến thực phẩm. Lao động Việt Nam có đức  tính cần cù, chăm chỉ và sự khéo léo, thông minh, trong đó có lực lượng thực tập sinh Việt Nam, đặc biệt là sự hòa đồng về văn hóa giữa thực tập sinh với người bản địa. Thành phố Souja cam kết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hai nước đẩy mạnh hơn nữa việc tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam đến thực tập tại thành phố Souja" - ông Kataoka Souichi, nhấn mạnh.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đánh giá cao việc tiếp nhận thực sinh Việt Nam của Thành phố Soja
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp ghi nhận và đánh giá cao sự ủng hộ của thị trưởng Kataoka Souichi đối với việc tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam, đồng thời, cũng thông tin cho phía bạn về việc chỉ đạo của Bộ Lao động – TBXH trong việc tăng cường nâng cao chất lượng phái cử thực tập sinh vào Nhật Bản. Thứ trưởng hy vọng trong thời gian tới, thành phố Souja sẽ tiếp nhận nhiều hơn nữa thực tập sinh của Việt Nam để không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam mà còn đóng góp cho sự phát triển kinh tế của chính thành phố Souja nói riêng và kinh tế Nhật Bản nói chung.

P.V