Xã hội
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp thăm hỏi động viên các thầy thuốc phục vụ trong các cơ sở y tế ngành Lao động - TBXH
09:57 AM 28/02/2019
(LĐXH)- Ngày 27/2/2019, tại Ba Vì (Hà Nội), thừa ủy quyền của đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đến thăm hỏi, động viên, chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội, Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An nhân dịp 2 đơn vị phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2019).
Cùng đi có Bác sỹ Phạm Thị Hải Hà, Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội; đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ… Về phía các cơ sở y tế của ngành, có Bác sỹ Trần Văn Lý, Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội, kiêm Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An cùng đông đảo các y, bác sỹ, nhân viên y tế của 2 đơn vị.
Các đại biểu dự kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Tại lễ kỷ niệm, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Bộ Lao động - TBXH, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp chúc mừng y, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ chăm sóc sức khỏe đang công tác trong các cơ sở y tế của ngành nói chung, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội, Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An nói riêng. Thứ trưởng nhấn mạnh, sứ mệnh của người thầy thuốc phục vụ trong các cơ sở y tế của ngành Lao động - TBXH là rất lớn lao vì đối tượng phục vụ là người nghèo, người khuyết tật, gia đình chính sách, người có công và các đối tượng khó khăn. Bên cạnh nghiệp vụ chuyên môn, đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế công tác trong các cơ sở y tế của ngành rất cần sự chuyên cần, tận tụy, trách nhiệm giúp đỡ các đối tượng yếu thế, gia đình chính sách, người có công phục hồi chức năng cũng như nhiều hoạt động khác để giúp họ hòa nhập tốt hơn vào cuộc sống, phát huy những khả năng để vươn lên đóng góp cho xã hội.
Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH tặng hoa chúc mừng đội ngũ y, bác sỹ của ngành
Đối với 2 đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Lao động – TBXH, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, đánh giá: Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An đã mở rộng nhiều hoạt động hướng nghiệp cho người yếu thế, trong đó có việc dạy nghề, tạo ra một số sản phẩm có giá trị, đem lại thu nhập cho trẻ khuyết tật. Điều này khẳng định bất kỳ ai có năng lực nếu được phát huy hết khả năng sẽ có thể hòa nhập và nuôi sống bản thân, có ích cho xã hội. Trung tâm cũng đã phối hợp với nhiều tổ chức quốc tế, thu hút nhiều tình nguyện viên tới giúp đỡ các em đang được chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng tại đây.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp biểu dương những nỗ lực của đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế trong ngành
“Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội tuy mới được thành lập trên cơ sở hợp nhất Viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng và Trung tâm Kỹ thuật chỉnh hình và Phục hồi chức năng. Mặc dù mới được thành lập, nhưng với tâm huyết và tinh thần trách nhiệm của tập thể đội ngũ cán bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế đã phát huy được thế mạnh vốn có của hai cơ sở y tế nhằm phục vụ tốt hơn các đối tượng yếu thế. Mong rằng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội sẽ có bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai” – Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, chia sẻ.
Nhân dịp này, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cũng đã tặng quà cho trẻ em
Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An
Thay mặt tập thể các cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên y tế Bệnh viện Chỉnh hình và  Phục hồi chức năng Hà Nội và Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An, Giám đốc Trần Văn Lý cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ, đây là nguồn động viên lớn để cổ vũ cán bộ, y, bác sỹ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với các cơ sở y tế ngành Lao động – TBXH, đối tượng  phục vụ là những thương bệnh binh, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn nên các đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế lại càng vất vả hơn, song với lòng yêu nghề, những người làm công tác này vẫn luôn cố gắng, tận tâm và trách nhiệm để chăm sóc tốt nhất cho các đối tượng.
Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội Phạm Thị Hải Hà tặng hoa chúc mừng hai đơn vị
Hiện nay, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội có 91 cán bộ nhân viên, trong đó cán bộ, nhân viên lĩnh vực y tế có gần 50 người. Trong năm 2018, Bệnh viện đã tổ chức khám bệnh cho 2.092 lượt bệnh nhân; tiến hành phục hồi chức năng thể chất cho 244 bệnh nhân, 274 ca phẫu thuật chỉnh hình; sản xuất 383 dụng cụ chỉnh hình, 600 xe lăn và gần 3.000 sản phẩm là các chi tiết nguội của xe lăn, bàn chân cao su, quả gai nhọn, nẹp chân, nẹp Aten. Bệnh viện đã nghiên cứu chế thử thành công xe lăn điện với mẫu mã mới, đáp ứng được với những cải tiến của thị trường. Phối hợp với các tổ chức quốc tế, mời chuyên gia nước ngoài về hướng dẫn và trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, tạo điều kiện cho các bác sỹ học tập như: phẫu thuật cổ, bàn chân và phẫu thuật bàn tay. Lập kế hoạch và thực hiện thành công các chương trình khám chữa bệnh do các tổ chức quốc tế tài trợ và phối hợp tổ chức trao đổi, học tập chuyên môn, nghiệp vụ với các tổ chức quốc tế về lĩnh vực này...
Giám đốc Trần Văn Lý cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Bộ
cũng như cảm ơn sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị trong Bộ Lao động - TBXH
Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An là mô hình phục hồi chức năng toàn diện cả về thể chất và tinh thần, mô hình này đang được các nước phát triển trên thế giới và các nước trong khu vực Đông Nam Á áp dụng. Trung tâm có 93 cán bộ, nhân viên, trong đó có 39 cán bộ, nhân viên lĩnh vực tế. Công tác phục hồi chức về y học đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; khám điều trị, phục hồi chức năng đạt hiệu quả, chất lượng. Trung tâm đã duy trì tốt công tác chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng thường xuyên cho 250 - 260 người khuyết tật, trẻ em khuyết tật; duy trì công tác giáo dục đặc biệt, giáo dục hòa nhập cho trên 120 em khuyết tật về trí tuệ, điếc câm... Qua đánh giá có rất nhiều người khuyết tật sau thời gian được phục hồi chức năng đã tiến bộ rõ rệt, giúp các em phát huy năng lực bản thân hòa nhập cộng đồng.
Một tiết mục văn nghệ do các cháu khuyết tật tại
Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An biểu diễn
Đại diện hai đơn vị tặng hoa chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2
Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội, Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao, giao lưu văn nghệ… nhằm tăng cường thêm mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa hai đơn vị.
Chí Tâm