Xã hội
Thứ trưởng Đào Hồng Lan làm việc với Tập đoàn AIA
06:45 PM 15/08/2017
LĐXH - Ngày 15/8, tại trụ sở Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đã có buổi làm việc với ông Keng Hooi, tân Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn AIA.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tiếp chuyện tân Chủ tịch tập đoàn AIA cùng các thành viên của đoàn

Tập đoàn AIA (và các công ty thành viên) là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ lớn nhất được niêm yết ở châu Á. Tập đoàn có các công ty thành viên hoặc chi nhánh thuộc sở hữu toàn phần tại 18 thị trường trong khu vực Châu Á -Thái Bình Dương. Tính đến thời điểm này, AIA Việt Nam nằm trong Top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất, Top 3 nhà tuyển dụng lớn nhất và tốp 40 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. Cùng với hoạt động kinh doanh, AIA Việt Nam đã và đang hợp tác với các tổ chức xã hội tiến hành nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại Việt Nam. Riêng trong hợp tác với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Công ty AIA đã thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện hàng trăm sự kiện hỗ trợ cộng đồng, hỗ trợ cho hàng ngàn gia đình và trẻ em Việt Nam. Trong giai đoạn từ 2012 đến nay, AIA đã hỗ trợ 24,9 tỷ đồng thông qua Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam để thực hiện nhiều chương trình như “Hành trình cuộc sống”, hỗ trợ học bổng, học phí, hỗ trợ bảo hiểm nhằm giúp các em có tương lai tài chính vững vàng khi đủ 18 tuổi, chương trình hỗ trợ cặp phao cứu sinh, tặng bồn chứa nước, bình lọc nước cho trẻ em tại các vùng hạn hán, hỗ trợ đồ dùng học tập nhằm hỗ trợ các vật dụng cần thiết để đảm bảo chất lượng học tập của trẻ em vùng khó khăn....

Thứ trưởng mong muốn hai bên tiếp tục mở rộng hợp tác, đặc biệt trong các hoạt động vì trẻ em Việt Nam

Cảm ơn những đóng góp của Tập đoàn AIA trong lĩnh vực kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội tại Việt Nam, đặc biệt trong công tác hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại nhiều tỉnh/thành phố, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đánh giá cao sự phát triển ổn định của AIA Việt Nam, tạo ra số lượng việc làm lớn cho người lao động.

Chia sẻ thêm với ngài Keng Hooi, Thứ trưởng cho biết, hiện Việt Nam vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hơn 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt rất cần sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội để giúp các em ổn định cuộc sống, có điều kiện vươn lên để trở thành những công dân có ích cho xã hội trong tương lai, chính vì vậy, Chính phủ Việt Nam và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực trẻ em mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với tập đoàn cũng như Công ty TNHH AIA trong thời gian tới.

Đáp lời lãnh đạo Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Chủ tịch tập đoàn AIA khẳng định phương châm của AIA tại thị trường Việt Nam là “Những gì tốt cho Việt Nam cũng sẽ tốt cho AIA Việt Nam”. Tập đoàn rất tự hào góp sức cùng sự nghiệp của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội trong công cuộc đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người dân với tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp và tình cảm của mỗi cán bộ, người lao động tại AIA hướng tới cộng đồng.

Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận tượng trưng hỗ trợ của Công ty AIA Việt Nam

Nhân dịp này, AIA Việt Nam thông qua Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng 2 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn./.

Đăng Doanh