Thời sự
Thư chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
02:45 PM 26/02/2021
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021), đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã gửi thư chúc mừng các y bác sỹ, các cán bộ, công nhân viên chức lao động của Ngành. Sau đây là toàn văn nội dung bức thư.
Thân ái gửi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên y tế ngành Lao động - Thương binh và Xã hội!
Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2021), thay mặt Ban cán sự  đảng, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tôi thân ái gửi tới các đồng chí và gia đình lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Các đồng chí thân mến!
Giai đoạn 2016-2020, toàn ngành đã đoàn kết, nỗ lực triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, kiên trì thực hiện các mục tiêu, tạo ra đột phá với nhiều dấu ấn nổi bật, hoàn thành xuất sắc công tác lao động, người có công và xã hội. Trong thành công chung của ngành, có sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên y tế tại bệnh viện, trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng, trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh, cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Các đồng chí đã  khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị, điều dưỡng; phát huy tinh thần nhân văn, nhân ái “thầy thuốc như mẹ hiền” tận tình chăm sóc sức khỏe thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng và các đối tượng chính sách xã hội, như người thân của mình.
Năm 2021, năm đầu tiên toàn ngành triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu, toàn ngành tiếp tục kiên định phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.
Tôi tin tưởng các đồng chí luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, trên cơ sở thành tích đã đạt được, không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện và thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu - Thầy thuốc như mẹ hiền”, chung tay cùng đội ngũ y, bác sỹ ngành y kiềm chế tốt đại dịch COVID-19, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân.
Chào thân ái!

                                 ĐÀO NGỌC DUNG

                                                                                                                                          Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng

                                                                                                                                            Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội