Văn hóa - Thể thao
Thor: Ragnarok cuộc phiêu lưu mới đầy ắp những bất ngờ thú vị
11:01 PM 28/10/2017
(LĐXH)- Siêu phẩm mới nhất từ Marvel Studios chính thức ra mắt khán giả hâm mộ về Thần sấm trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel – một hành trình ngập tràn các pha hành động kịch tính nhưng cũng không kém phần hài hước trong một không gian hoành tráng.

Phim mở ra trong bối cảnh Thor (Chris Hemsworth) đang bị giam cầm ở phía bên kia của vũ trụ trong tình cảnh không còn chiếc búa Mjolnir – thứ bảo bối có sức mạnh vô hạn. Không những thế, Thần Sấm quyền năng còn phải chạy đua với thời gian để có thể trở về Asgard, kịp thời ngăn chặn Siêu ác nhân tàn nhẫn Hela (Cate Blanchett) huỷ diệt hành tinh quê hương. Nhưng trước hết, để có thể sống sót, trước tiên Thor phải tìm cách vượt qua người từng là đồng đội và trợ thủ đắc lực của anh trong Biệt đội Siêu anh hùng: Hulk.

Vào năm 1962, bộ đôi đã trở thành huyền thoại Stan Lee và Jack Kirby đã giới thiệu “The Mighty Thor” tới những độc giả của Marvel Comics, mở ra một kỷ nguyên mới với những chặng đường phiêu lưu mới cho Thor – vị thần quyền năng của xứ sở Asgard từng xuất hiện lần đầu tiên trong tuyển tập “Journey Into Mystery” số 83 được ra mắt vào tháng 8 của năm đó. Đã 55 năm trôi qua nhưng tới tận ngày hôm nay, Marvel Comics vẫn tiếp tục phát hành những tập truyện mới xoay quanh hành trình mới của Thần Sấm, và tập mới nhất có tựa đề “The Unworthy Thor” của tác giả Jason Aaron và được minh hoạ bởi hoạ sỹ Olivier Coipel đã được xuất bản vào năm 2016.
Tiếp nối những hành trình đậm tính sử thi từng được khắc hoạ trong 2 bom tấn đình đám “Thor” của năm 2011 và “Thor: The Dark World” của năm 2013. Tổng cộng, hai siêu phẩm này đã thu về hơn 1.1 tỉ đô-la từ các phòng vé toàn cầu.
Các nhân vật xuất hiện trong cuộc đời của Thor – từ những trợ thủ, những kẻ thù mà anh ấy phải đối mặt và cả mối quan hệ trong gia đình giữa Thor với người em nuôi Loki cũng như Vua cha Odin của mình… đã tạo ra vô số ý tưởng thú vị để khai thác và làm nên những câu chuyện hấp dẫn xoay quanh nhân vật này.
Khi tác giả tquyết định đặt chân vào thế giới của Thần thoại Bắc Âu để lấy tư liệu xây dựng nên một vị nam thần cho bộ truyện tranh về những Siêu anh hùng. Rất nhiều người đã quá quen thuộc với Thần thoại Hy Lạp và Thần thoại La Mã, nhưng Thần thoại Bắc Âu lại là một thế giới còn tương đối mới mẻ. “Ragnarok” – cụm từ có nghĩa là “Hoàng hôn của các chư thần” – thời điểm tận thế của những vị thần trong Thần thoại Bắc Âu. Phần 3 này đã có nhiều thay đổi về mặt sắc thái so với 2 phần trước đó.
Taika Waititi, nhà làm phim tới từ New Zealand, để đảm nhận cương vị đạo diễn phần thứ 3 của loạt phim bom tấn này. Taika là người đứng sau thành công của rất nhiều bộ phim hấp dẫn như “Boy”, “What We Do in the Shadows” hay “Hunt for the Wilderpeople”. Thor: Ragnarok chính là cơ hội để đã diễn được thử sức mình với những điều mới mẻ và khác biệt. Taika cũng đảm nhiệm vai Korg trong phim.
Dù ngập tràn những tình tiết hài hước vui nhộn, những pha hành động hoành tráng mãn nhãn nhưng Thor: Ragnarok cũng không thiếu những khoảnh khắc khiến cho người xem cảm thấy xúc động.
Khi tiếp tục được khoác lên mình chiếc áo choàng để vào vai Thần Sấm Thor, Chris Hemsworth thấy phấn khích khi biết được những chuyển biến mang tính bước ngoặt sẽ tới với nhân vật của mình trong tập phim mới này. Từng từ chối đảm nhận ngôi vị người đứng đầu của Hành tinh Asgard để sống dưới Trái đất, nhưng Thor không phải là cư dân của Trái đất, anh không thể hoà hợp với cuộc sống ở đó. Vì thế, Thor quyết tâm sẽ tìm ra lời đáp cho những câu hỏi đã ám ảnh tâm trí anh bấy lâu nay. Và cũng trong chính chặng đường đó, Thor đã phát hiện ra những âm mưu đen tối đe doạ tới sự sống còn của quê hương mình và chẳng ai đứng lên ngăn chặn thảm kịch đang sắp sửa ập tới. Ngoài giao diện mới, Thor còn được phát triển vũ khí sức mạnh mới sau khi chiếc búa quyền năng bị phá huỷ bởi Hela.
Mối quan hệ giữa Thor và Loki cũng đã bước sang một giai đoạn mới. Thor vẫn luôn luôn tạo cho Loki một “cơ hội thứ hai” và luôn tin tưởng người em của mình hết lần này tới lần khác. Nhưng giờ đây mọi thứ đã thay đổi. Anh ấy chấp nhận bản tính cố hữu của em trai mình và mặc kệ cho Loki muốn làm gì thì làm.
Sau 4 năm trôi qua kể từ lần cuối Tom Hiddleston vào vai Loki, nhân vật này vẫn là thách thức. Một nhân vật “với tính cách linh hoạt” , Loki sẵn sàng làm tất cả để có thể sinh tồn.

Vai Hela – ác nữ đầu tiên của Vũ trụ Điện ảnh Marvel – được giao cho nữ diễn viên chủ nhân giải thưởng Oscar Cate Blanchett. Hela nắm giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Hela là nữ ác nhân đầu tiên được xây dựng trong một bộ phim do Marvel sản xuất. Hela đã xoá bỏ hoàn toàn những quan điểm đã trở thành mặc định của khán giả về một nhân vật phản diện trong một bộ phim. Không chỉ mạnh mẽ, xinh đẹp mà còn vô cùng hài hước. Có một thế giới nội tâm phức tạp, có những điểm yếu, và từng bị đày đoạ. Hela không chỉ mong muốn thống trị thế giới hay phá huỷ toàn bộ cõi vũ trụ này.

Thor: Ragnarok (Thor: Tận thế Ragnarok) ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 27/10.

Y.S