Xã hội
Thị xã Sơn Tây thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
11:28 AM 27/07/2017
(LĐXH)- Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã, Ban Thường vụ Thị đoàn phối hợp với Phòng Lao động - TBXH, Hội Chữ thập đỏ tổ chức Lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND - UBND - UBMTTQ, mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, xã phường, đơn vị quân đội, doanh nghiệp, các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, trên 1.000 đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Lãnh đạo thị xã,  Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân dâng hương các anh hùng liệt sỹ

Nghĩa trang liệt sỹ thị xã là nơi yên nghỉ của gần 500 liệt sỹ - những người con anh hùng của quê hương Sơn Tây đã ngã xuống bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Sau phút tưởng niệm, các đại biểu đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương và đặt từng ngọn nến lên phần mộ của các liệt sỹ. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, trên 1.000 đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân hứa sẽ luôn cố gắng phấn đấu, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ.
Lễ thắp nến tri ân là hoạt động có ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho độc lập dân tộc.
Lãnh đạo thị xã tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân
Nhân dịp này, 23 Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ được các ban, ngành, đoàn thể thị xã và một số đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân tặng những phần quà ý nghĩa.
Hiện toàn thị xã Sơn Tây có 1.529 liệt sỹ, 1.120 thương binh, bệnh binh, 69 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam, 3 anh hùng lực lượng vũ trang, 31 cán bộ tiền khởi nghĩa, 12.000 người hoạt động kháng chiến được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương, đặc biệt 143 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý "Mẹ Việt Nam anh hùng". Trong những năm qua, công tác tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng…được các cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã Sơn Tây triển khai dưới nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Qua đó, góp phần xoa dịu đi nỗi đau chiến tranh, động viên khuyến khích các gia đình thương binh, liệt sỹ vươn lên trong giai đoạn mới, trong lao động sản xuất cũng như học tập./.
Nguyễn Hiền