Xã hội
Thị xã Sơn Tây hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và “Gửi tiền chung tay vì người nghèo”
08:00 AM 02/11/2022
(LĐXH)- Sáng ngày 01/11/2022, Uỷ ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức Chương trình “Hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo”, “Gửi tiền chung tay vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022”.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Đình Ngũ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã Sơn Tây cho biết Thị xã đặc biệt chú trọng, ưu tiên tập trung nguồn lực để thực hiện công tác giảm nghèo. Sơn Tây đã tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều chương trình, dự án và huy động nguồn lực của toàn xã hội để trợ giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Tín dụng chính sách xã hội là một trong những công cụ, giải pháp quan trọng, hữu hiệu trong công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Đến 31/10/2022, tổng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã đạt 358 tỷ với gần 8.000 khách hàng vay vốn là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.

Đồng chí Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH Thị xã Sơn Tây

và Giám đốc NHCSXH thị xã Sơn Tây nhận tiền gửi chung tay vì người nghèo

từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn

Để tiếp tục tạo nguồn lực cho công tác giảm nghèo và thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi trên địa bàn cần sự chung sức, đồng lòng của các tổ chức, cá nhân  chung tay thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững, không để ai bị bỏ lại phía sau. Chủ tịch UBND Thị xã đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã, các tầng lớp Nhân dân tiếp tục chung tay, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc thị xã Sơn Tây có những hành động thiết thực, đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc giảm nghèo bền vững, thực hiện tốt các mục tiêu an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.

Đ.c  Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và Đ.c Trần Anh Tuấn- Bí thư Thị xã Sơn Tây

trao Quỹ vì người nghèo để hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho các gia đình hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và ủng hộ “gửi tiền chung tay vì người nghèo”, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Thị xã vận động kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, người lao động và nhân dân trên địa bàn thị xã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, phát huy tinh thần tương thân tương ái đối với người nghèo và các đối tượng yếu thế bằng hình thức ủng hộ Quỹ vì người nghèo và gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH, thể hiện “Hành động nhỏ ý nghĩa lớn” để “Chung tay vì người nghèo và các đối tượng chính sách khác”, góp phần tăng thêm nguồn lực cho hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã.
Ngay trong buổi sáng phát động đã có 25 đơn vị, tổ chức hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền 1.450 triệu đồng và “Gửi tiền chung tay vì người nghèo” với tổng số tiền 7.895 triệu đồng. Số tiền gửi vào NHCSXH là hình thức huy động tại chỗ quan trọng, góp phần bổ sung nguồn vốn cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn Thị xã./.
Thảo Lan