Văn hóa - Thể thao
Thị trấn ven hồ Hallstatt – Hòn ngọc nước Áo
09:38 AM 07/10/2016
(LĐXH) Dựa lưng vào núi Dachstein, mặt ngoài hướng ra hồ Hallstättersee, Hallstatt với vẻ đẹp thơ mộng được mệnh danh là thị trấn bên hồ đẹp nhất thế giới với bề dày lịch sử lên tới 7000 năm.
Hallstatt – thị trấn bên hồ đẹp nhất thế giới
Toạ lạc giữa hai thành phố Salzburg (quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart) và Graz của khu du lịch Salzkammergut nước Áo, Hallstatt là một trong những thị trấn nhỏ lâu đời nhất châu Âu và luôn mang trong mình một vẻ đẹp cổ kính, thần tiên như bước ra từ những câu chuyện cổ tích.
Hallstatt – thị trấn bên hồ đẹp nhất thế giới
Tên thị trấn xuất phát từ văn hoá Hallstatt, trung tâm của nền văn hoá châu Âu trong những năm đầu tiên của thời kỳ đồ sắt. Với vị trí đắc địa dựa lưng vào núi Dachstein, mặt ngoài hướng ra hồ Hallstättersee, Hallstatt là tập hợp của những dãy nhà mang phong cách Holzhaus độc đáo nằm dọc bên hồ. Chính nhờ vẻ đẹp thơ mộng ấy mà Hallstatt được mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên”.
Hallstatt – thị trấn bên hồ đẹp nhất thế giới
Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp cổ điển thơ mộng của mình, Hallstatt còn được biết tới như cái nôi của mỏ muối đầu tiên trên thế giới cách đây khoảng 7000 năm tuổi. Chính nhờ mỏ muối thiên nhiên này mà người dân ở đây luôn duy trì được mức sống ổn định. Tuy hiện giờ dân cư ở Hallstatt vẫn sản xuất muối, nhưng đây không còn là nguồn thu nhập chính như trước nữa. Khách du lịch tới thăm Hallstatt khi về có thể mua một lọ muối ở ngôi làng này về làm kỉ niệm cho chuyến đi của mình.
Hallstatt – thị trấn bên hồ đẹp nhất thế giới
Thêm vào đó, một điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi đến thị trấn Hallstatt chính là Bảo tàng Di sản văn hóa, trưng bày những hiện vật mang tuổi đời 7000 năm của nơi này. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những công cụ khai thác mỏ muối lâu đời nhất thế giới như búa, rìu, xẻng hay những vật dụng thông thường như bát, cốc, đồ trang sức có từ thời đồ sắt.
Một điều đặc biệt khác của Hallstatt nữa là ô tô không được phép chạy trong thị trấn từ tháng 5 tới tháng 10, trong khoảng 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Ngoài ra, thị trấn cũng không có các quán bar hay quán nhậu mở thâu đêm, bởi vậy nơi đây luôn giữ được vẻ yên tĩnh và bình lặng, kể cả trong mùa cao điểm du lịch.
Hallstatt – thị trấn bên hồ đẹp nhất thế giới
Du khách sẽ chỉ mất khoảng 30 phút để đi bộ dọc qua thị trấn. Nếu có nhu cầu, khách du lịch có thể tham gia leo núi, đi bộ đường dài, đạp xe địa hình hay tham quan động băng. Ngoài ra, du khách có thể chèo thuyền ra hồ Hallstättersee để ngắm cảnh hay ghé bãi tắm khoả thân FKK cho một trải nghiệm mới mẻ hơn.
Hallstatt – thị trấn bên hồ đẹp nhất thế giới
Vào mùa thấp điểm du lịch, thị trấn nhỏ với 1000 dân cư này sẽ chỉ mở cửa một số cửa hàng và quán ăn nên khách du lịch sẽ khó có thể tìm được nơi để trú chân qua đêm nếu không đặt trước. Vì thế, đặt trước phòng khách sạn được xem như công việc quan trong nhất của chuyến đi. Ngoài ra, chi phí sinh hoạt ở Hallstatt khá đắt đỏ cũng là điều cần lưu ý.
Hallstatt – thị trấn bên hồ đẹp nhất thế giới
Du khách có thể đi bằng tàu hoả, xe buýt và xe riêng để tới Hallstatt, trong đó tàu hoả là cách được nhiều người lựa chọn nhất. Bạn sẽ đi theo tuyến đường chính từ Salzburg và Vienna, xuống tại Attnang-Puchheim, sau đó đi một chuyến tàu đến Bad Ischl và Obertraun. Ga Hallstatt nằm ở phía nam Bad Ischl và phía bắc Obertraun. Ngay cạnh ga Hallstatt là bến tàu thuỷ để đưa du khách qua hồ vào tham quan thị trấn.
Hallstatt – thị trấn bên hồ đẹp nhất thế giới
Trải qua hàng ngàn năm lịch sử hình thành và phát triển, thị trấn nhỏ nước Áo vẫn luôn duy trì được vẻ đẹp quyến rũ và bình yên. Hallstatt được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 1997 và là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu châu Âu.
Theo VnExpress