Văn hóa - Thể thao
The Merciless- Cuộc chiến ngầm
06:31 PM 23/06/2017
(LĐXH)- Bộ phim hành động tội phạm mới nhất của điện ảnh Hàn Quốc nói về lòng trung thành và sự phản bội trong thế giới ngầm có sự tham gia của Yim Si-wan và diễn viên gạo cội Sul Kyung-gu.

Thuộc thể loại tội phạm hành động đầy mới lạ, phim là câu chuyện xoay quanh mối quan hệ giữa một tên tội phạm ôm khát vọng trở thành ông trùm (Sul Kyung-gu đóng) và gã bạn tù trẻ tuổi liều lĩnh (Yim Si-wan đóng) không có gì để mất. Giữa họ là đầy rẫy những toan tính và bí mật có thể xoay chuyển lòng tin và vị thế con người.

Bộ phim là một trong 5 đại diện của Hàn Quốc tham dự Liên hoan phim Cannes 2017 (LHP Cannes) vừa nhận được phản ứng bùng nổ của khán giả sau buổi chiếu Midnight Screening tối ngày 24.05. Hơn 2300 khán giả có mặt tại nhà hát nhà hát lớn Lumeire tối qua đã đồng loại đứng dậy vỗ tay không ngừng suốt 7 phút đồng hồ sau khi bộ phim hoàn tất suất chiếu.

Không chỉ gây ấn tượng với phản ứng bùng nổ của khán giả, bộ phim hình sự tội phạm của Hàn Quốc cũng liên tục giành được những lời ngợi khen từ các nhà phê bình quốc tế. Ông Thierry Fremaux - Giám đốc LHP Cannes nhận xét: “Bộ phim khiến tôi thực sự bất ngờ với những tràng vỗ tay không ngớt từ phía khán giả. Đây có thể coi là buổi chiếu phim thành công nhất của chương trình Midnight Screening cho đến thời điểm này”.

Thế giới tội phạm lạnh lùng và không khoan nhượng trong The Merciless trở nên đen tối hơn bao giờ hết. Hàng loạt những bí mật dần được hé lộ, câu chuyện phim ngày càng khiến cho khán giả thêm tò mò, đặc biệt là mối quan hệ đầy duyên nợ giữa hai nhân vật chính Jae-ho và Hyun-su.

Trong tác phẩm này, mỹ nam “thơ ngây” Yim Siwan thủ vai Hyun-su, một tên tội phạm bị dồn đến đường cùng và… không còn gì để mất. Với hóa thân đầy mạnh mẽ thoát ra hỏi những vai diễn từ trước tới nay, Hyun-su được dự đoán sẽ là đòn bẩy vững chắc giúp cho Yim Siwan vụt sáng thành một ngôi sao hành động mới.

Trong thời gian qua, Yim Siwan đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu mến của khán giả qua những vai diễn nhiều màu sắc trong các bộ phim Miseang (tựa Việt: Cuộc Sống Không Trọn Vẹn), The Attorney (tựa Việt: Người Luật Sư), Thinking Of Elder Brother, One Line. Đến với Cuộc chiến ngầm, Yim Siwan được kỳ vọng sẽ để lại ấn tượng mới trong lòng khán giả với tư cách một diễn viên hành động. Nhân vật Hyun-su mà anh đảm nhận mang đến màu sắc và cá tính mạnh mẽ, trái ngược hoàn toàn với hình tượng chàng thanh niên khôi ngô tuấn tú khán giả vẫn thường được thấy trong các tác phẩm trước. Cuộc chiến ngầm sẽ khiến người xem kinh ngạc với mê lực đầy nam tính qua những phân cảnh hành động đầy ngoạn mục, xua tan đi mọi nghi ngờ về diễn xuất hành động trước đây về chàng trai trẻ này.

The Merciless (Cuộc chiến ngầm) ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 23/06.

Y.S