Văn hóa - Thể thao
The Invisible Man - Nhân vật huyền thoại trở lại đầy ngoạn mục
06:03 PM 03/03/2020
(LĐXH)- Tác phẩm kinh dị, giật gân mang màu sắc khoa học giả tưởng về nhân vật huyền thoại ra đời từ cách đây gần 100 năm. Nhân vật vốn được biết tới trong văn hóa đại chúng là một nhà khoa học điên rồ, đã tìm ra cách khiến bản thân tàng hình và từ đó nhúng tay vào những vụ án ghê rợn.

Với phiên bản tái sinh lần này, phim lấy bối cảnh hiện đại và xoay chuyển toàn bộ góc nhìn của bộ phim. Nếu như trong các phiên bản trước, khán giả thường được theo chân tên phản diện điên loạn thì lần này, câu chuyện được kể từ góc nhìn của nạn nhân xấu số. Cecilia Kass (Elisabeth Moss) là một nữ kiến trúc sư trẻ, đang sống chung cùng người bạn trai là thiên tài hàng đầu thế giới. Cuộc sống hàng ngày của cô như một cơn ác mộng vì phải hứng chịu sự bạo hành từ gã bạn trai giàu có, quyền lực. Một ngày, Cecilia tìm cách trốn khỏi căn nhà của hắn dưới sự giúp đỡ của em gái và bạn thân. Những tưởng cô đã thoát được sự kiểm soát khi nghe tin hắn tự vẫn. Nhưng kể từ đây, hàng loạt hiện tượng kỳ lạ xảy ra khiến Cecilia nghi ngờ bạn trai chưa hề qua đời. Cái chết giả chỉ là cái cớ để tên hắn tiếp tục ám ảnh và kiểm soát cô.

Đã khá lâu rồi màn ảnh rộng mới xuất hiện một tác phẩm kinh dị- giật gân xuất sắc khiến khán giả phấn khích như Kẻ Vô Hình. Ngay trong cuối tuần đầu tiên ra mắt, tác phẩm mới của đế chế kinh dị Blumhouse đã chứng minh sức hút của mình bằng danh hiệu số một phòng vé. Tại Bắc Mỹ, Kẻ Vô Hình có màn "chào sân" hoành tráng với doanh thu 29 triệu đô la, vượt cả con số mà các chuyên gia trước đó đã dự đoán. Còn tại Việt Nam, bộ phim cũng giữ vị trí số một tại các rạp chiếu. Với 49 triệu đô la toàn cầu, Kẻ Vô Hình đã có “bội thu” gấp 7 lần kinh phí sản xuất chỉ sau 3 ngày. Cho đến hiện tại, Kẻ Vô Hình vẫn giữ vững điểm số 90% chứng nhận "tươi" trên chuyên trang Rotten Tomatoes.
The Invisible Man là cuốn tiểu thuyết kinh điển của H.G. Wells, xuất bản lần đầu năm 1897. Tới năm 1933, tác phẩm được chuyển thể lên màn bạc, ngay lập tức gây sốt phòng vé và trở thành cái tên “đỉnh cao” trong làng phim kinh dị. Không những thế, bộ phim còn được lưu vào danh sách Bảo tồn Phim Quốc gia bởi Thư viện Quốc hội Mỹ với “ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử và nghệ thuật”. Câu chuyện kể về một người nhà khoa học tài năng nhưng dần trở nên hóa điên và rơi vào vòng xoáy tội ác kể từ khi tìm ra phương thức để trở nên vô hình. Dù trải qua gần 100 năm, câu chuyện của ông vẫn còn có sức ảnh hưởng và được hàng triệu độc giả say mê tìm đọc. Đây chính là lý do dự án điện ảnh Kẻ Vô Hình nhận được nhiều sự quan tâm chú ý từ khi công bố.
Khi lựa chọn góc tiếp cận từ phía nạn nhân, đạo diễn kiêm biên kịch Leigh Whannell đã nghiên cứu rất nhiều câu chuyện và bài phỏng vấn với các chuyên gia về bạo hành gia đình. Trong phim, khán giả không được chứng kiến tận mắt cảnh Adrian bạo hành Cecilia khi hai người chung sống. Nhưng tất cả vẫn toát lên vô cùng chân thực từ sự ám ảnh tâm lý mà nhân vật Cecilia thể hiện.

Ngoài hai cái tên “bảo chứng” Blumhouse và Leigh Whannel, Kẻ Vô Hình còn được đánh giá cao nhờ sự tham gia diễn xuất của nàng thơ của làng kinh dị - Elisabeth Moss. Trong hơn 30 năm, cô bỏ túi gần 90 vai diễn lớn nhỏ trong cả lĩnh vực truyền hình lẫn điện ảnh. Xuyên suốt bộ phim sẽ là màn vật lộn độc diễn của Elisabeth Moss với thế lực rình rập vô hình hết sức nguy hiểm. Tiết tấu căng thẳng tới không kịp thở của bộ phim đều được dẫn dắt khéo léo dưới lối diễn xuất đỉnh cao của nữ chủ nhân hai giải Quả Cầu Vàng.

Kẻ vô hình (The Invisible Man) đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 28/02.

Y.S