Văn hóa - Thể thao
The Hitman's Bodyguard: Vệ sĩ sát thủ
09:38 AM 19/08/2017
(LĐXH)- Bộ phim hành động hài hước xoay quanh "cặp đôi hoàn cảnh" Ryan Reynolds và Samuel L. Jackson trong một hành trình từ Anh tới Toà án Quốc tế Hague.
Chuyện phim trớ trêu khi vệ sỹ cấp cao Michael Bryce (Ryan Reynolds) với nhiệm vụ bảo vệ tính mạng cho đối thủ truyền kiếp của mình là tay sát thủ khét tiếng bị truy lùng gắt gao trên khắp thế giới Darius Kincaid (Samuel L. Jackson). Vốn là đối thủ không đội trời chung của nhau trong suốt nhiều năm qua, nhưng giờ đây “cặp đôi hoàn cảnh” này sẽ phải tìm mọi cách để cùng nhau sống sót qua 24 giờ đồng hồ trong tình cảnh bị truy đuổi ráo riết.
Trong hành trình đầy rẫy nguy hiểm với vô số tình huống trớ trêu dở khóc dở cười từ Anh tới Toà án Quốc tế Hague, chàng vệ sỹ đẳng cấp hàng đầu thế giới và tay sát thủ luôn ra tay không nhân nhượng này sẽ đối mặt với kẻ độc tài khát máu tới từ Đông Âu Vladislav Dukhovich (Gary Oldman).
Ryan Reynolds đã đóng góp rất nhiều ý tưởng thú vị để giúp hoàn thiện Bryce cùng với phương châm sống và làm việc độc đáo của nhân vật này. Anh ấy cũng đã lồng ghép khiếu hài hước tinh tế của mình vào Bryce, giúp nhân vật giành được cảm tình và sự đồng cảm sâu sắc từ phía người xem. Dưới sự nhập vai tài tình của Reynolds, Bryce trở thành một nhân vật với rất nhiều tâm tư tình cảm nhưng cũng vô cùng hài hước
Còn Samuel L. Jackson thừa nhận rằng chính sự tham gia của Reynolds đã trở thành lý do để ông nhận lời góp mặt trong phim. Và một lí do khác để Jackson hào hứng với dự này này chính là cơ hội được làm việc với nữ diễn viên Salma Hayek – người sẽ vào vai cô vợ hấp dẫn và cá tính của Kincaid.
Bối cảnh trải dài từ nước Anh cho tới Toà án Quốc tế Hague và các nhân vật sẽ phải tham gia vào một hành trình đầy ắp những pha rượt đuổi gay cấn bằng ô tô, xe gắn máy và cả tàu biển, nhóm sản xuất đã quyết định lựa chọn một số địa danh mang tính biểu tượng của Châu Âu để đưa lên màn ảnh rộng. Đa số các cảnh quay trong phim đều được thực hiện tại Bulgari.
Để nâng tầm cho các pha hành động trong phim, các nhà làm phim đã mời tới chuyên gia dàn dựng các cảnh quay mạo hiểm hàng đầu của Hollywood là Greg Powell – người mà tên tuổi gắn liền với các phim hành động đình đám như “Skyfall”, loạt “Harry Potter” và mới đây nhất là bom tấn “Avengers: Age of Ultron”.

Bộ phim chiêu đãi khán giả với vô số pha hành động kịch tính, với một khối lượng khổng lồ những màn đối đầu lại mang một sắc thái riêng, vừa độc đáo vừa vui nhộn. Những cảnh quay với sự xuất hiện của rất nhiều xế khủng, motor phân khối lớn, xe thể thao đa dụng SUV, xe cảnh sát và cả những con thuyền máy rượt đuổi nhau trên những kênh đào chằng chịt ở thủ đô Amsterdam. Bên cạnh các phương tiện giao thông phổ biến, trong phim còn có sự xuất hiện của rất nhiều động cơ hạng sang, trong đó phải kể tới Porsche Cayenne, BMW X5 V8, Audi A6 3.2, BMW 530, Cadillac Escalade, Volkswagen, Touran Jeep Cherokee…

The Hitman's Bodyguard (Vệ sĩ sát thủ) ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 18/08.

Y.S