Văn hóa - Thể thao
The Grudge trở lại để gieo rắc nỗi kinh hoàng “lạnh tóc gáy”
08:41 AM 03/01/2020
(LĐXH)- Sau 11 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng, phiên bản của Mỹ do Sam Raimi kết hợp cùng đạo diễn Takashi Shimizu tiếp tục gieo rắc nỗi kinh hoàng cho khán giả trên toàn thế giới.
Nội dung phim bắt đầu với việc nhận được thông báo từ chàng nhân viên môi giới nhà đất Peter Spencer (John Cho), nữ thám tử Muldoon (Andrea Riseborough) phát hiện ra một vụ án mạng kinh hoàng trong căn nhà hoang. Tuy nhiên, những người đồng nghiệp của cô chưa bao giờ dám bước chân vào đó vì cảm giác sợ hãi kì lạ.
Chưa dừng lại ở đó, họ dần chứng kiến thêm nhiều vụ giết người ghê rợn có liên quan đến ngôi nhà bí ẩn kia. Ngay khi bước chân vào căn nhà cũng là lúc Muldoon nhận ra bản thân đã trúng phải lời nguyền chết chóc dù có trốn chạy đến đâu đi chăng nữa.
Bộ phim The Grudge lấy ý tưởng từ truyền thuyết dân gian Nhật Bản nổi tiếng về linh hồn báo thù. Theo đó, một lời nguyền đáng sợ sẽ ra đời khi ai đó chết trong cơn thịnh nộ hay nỗi oán hận không dứt. Bất kì người nào gặp phải hay bước vào nơi thế lực ma quái này ám sẽ nhận phải cái chết kinh hoàng. Từ đây, lời nguyền sẽ lặp đi lặp lại, truyền từ nạn nhân này sang nạn nhân khác và tạo thành chuỗi kinh hoàng không bao giờ dứt.
Thành công rực rỡ của thương hiệu “Ringu” (The Ring) tại Nhật Bản đã khơi dậy trào lưu làm phim kinh dị có đề tài ma nữ báo oán. Đầu thập niên 2000s, “Ju-on” ra đời để đáp ứng khao khát những thước phim kinh hoàng, ám ảnh hơn nữa ở khán giả. Khác với “The Ring”, “Ju-on” không đi sâu dẫn dắt bằng cốt truyện nhiều bí ẩn mà tập trung xây dựng những chi tiết đáng sợ đến mất ngủ, khiến người xem không thể nào quên. Ju-on nhanh chóng trở thành một trong những loạt phim kinh dị Nhật Bản ghê rợn nhất mọi thời đại.
Trong phần phim năm 2004, bà nội trợ Kayako ở Tokyo phải lòng một giảng viên đại học và viết vào trong nhật kí. Người chồng Takeo phát hiện ra và nghi ngờ vợ ngoại tình nên đã giết cô cùng đứa con trai Toshio và con mèo Mar một cách tàn bạo. Từ đó, linh hồn của Kayako và Toshio ám lấy căn nhà và giết bất kì ai vô tình bước chân vào đây. Phiên bản The Grudge 2020 sẽ tiếp tục lấy bối cảnh song song với các sự kiện trong phần phim cùng tên.
“The Ring” là phiên bản bị “Mỹ hóa” quá nhiều sau khi được Hollywood làm lại, còn “The Grudge” vẫn giữ nguyên những chất liệu kinh dị đậm chất Nhật Bản trong từng chi tiết. Đây chính là lý do thương hiệu “The Grudge” tuy là hậu bối nhưng có sức sống bền lâu và độ kinh dị không hề kém cạnh “The Ring”.

Nếu phiên bản thập kỷ trước chỉ gắn mác PG-13 (Khán giả trên 14 tuổi có thể xem được) thì “The Grudge” lần này được dán nhãn R (Không dành cho khán giả dưới 17 tuổi) - cấp độ kinh dị cao nhất của một bộ phim. Suốt gần 20 năm trên màn ảnh rộng, lời nguyền đã truyền đi khắp mọi nơi, từ Nhật sang Mỹ và không có dấu hiệu kết thúc. Các nạn nhân của “lời nguyền” đã nhận những cái chết vô cùng ám ảnh.
The Grudge (Lời Nguyền) khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 03/01.

Y.S