Văn hóa - Thể thao
The Dark Tower - Tòa tháp bóng đêm
10:13 AM 03/08/2017
(LĐXH)- Được chuyển thể từ loạt truyện 8 quyển cùng tên của nhà văn kinh dị nổi tiếng Stephen King, tác phẩm hành động phiêu lưu với chủ đề mới lạ là một cuộc chiến sinh ở 2 thế giới.

Được mệnh danh là “Ông hoàng của thể loại truyện kinh dị”, Stephen King là một trong những tiểu thuyết gia có tầm ảnh hưởng hàng đầu thế giới. Các tác phẩm của ông đã bán được 350 triệu bản và được chuyển thể thành vô số phim điện ảnh, truyền hình, truyện tranh,... King được yêu thích bởi phong cách viết độc đáo, biến những tình huống, nhân vật quen thuộc trong cuộc sống trở thành các sự kiện kinh hoàng. Những cốt truyện kinh dị và lối viết đa dạng của Stephen King đã giúp giới phê bình chấp nhận thể loại kinh dị giả tưởng là một thành phần của nền văn học trong thế kỷ 20.

Stephen King đã bỏ tới 10 năm để hoàn thành bộ sách. Loạt truyện 8 quyển này từng được đánh giá “không thể đưa lên phim” vì quy mô quá lớn. Do đó mà, The Dark Tower của Sony Pictures được hy vọng sẽ khởi đầu một loạt phim mới hoàng tráng không kém gì Harry Potter hay Lord of the Rings trước đây.

Nhiều khán giả chưa hề quen thuộc với văn chương của Stephen King e ngại rằng nếu không đọc trước 8 quyển sách, sẽ khó có thể nắm bắt trọn vẹn bộ phim. Thực tế, phiên bản điện ảnh được xây dựng trên một kịch bản mới hoàn toàn, chỉ lấy cảm hứng từ các nhân vật và sự kiện diễn ra trong bộ sách nên không nhất thiết khán giả phải đọc truyện trước khi xem phim. Những khái niệm phía trên đã đủ để khán giả có thể nắm bắt và hiểu tường tận các chi tiết khi thưởng thức phiên bản điện ảnh The Dark Tower.

Ngoài ra, yếu tố “ăn tiền” của bộ phim đến từ tạo hình độc đáo của hai nhân vật chính, đồng thời là đối thủ truyền kiếp : “Xạ thủ” Roland Deschain (Idris Elba) và “Người mặc đồ đen” Walter Padick (Matthew McConaughey).

Tòa Tháp Bóng Đêm là trung tâm kết nối của mọi thế giới trong tiểu thuyết của Stephen King. Tòa tháp cao 183 mét, nằm ở cực đông của Tận Giới và được níu giữ bởi 6 Tia (Beam). Ở đầu mỗi Tia được canh giữ bởi một Vệ thần khổng lồ. Xung quanh Tòa Tháp Bóng Đêm là một vườn hoa hồng khổng lồ có tên Can’Ka No Rey.

Các Xạ Thủ (Gunslinger) là những Hiệp sĩ của Tổng Giới. Họ được thành lập bởi vua Arthur Eld nhằm mục đích bảo vệ Đa Vũ Trụ khỏi sự hủy diệt. Họ sở hữu khả năng sử dụng súng đạn thần sầu, song hầu hết các Xạ Thủ đã hy sinh sau nhiều năm chiến đấu với các thế lực đen tối.

Roland Deschain là Xạ Thủ và cũng là hậu duệ cuối cùng của vị vua cổ đại. Giờ đây, nhiệm vụ bảo vệ thế giới, chống lại ác quỷ đè nặng lên đôi vai của anh và cậu bé Jake Chambers đến từ Trái đất.

The Man in Black Còn có tên gọi khác là Walter Padick đóng vai trò phản diện chính trong The Dark Tower. Hắn là phù thủy bóng đêm và cũng là sứ giả của Hồng Vương (Crimson King) – ác quỷ trong loạt truyện. Thông qua Tòa Tháp Bóng Đêm, hắn sẽ giải phóng ác quỷ và hủy diệt mọi thế giới song song. The Man in Black được đánh giá là ác nhân hùng mạnh nhất trong Đa Vũ Trụ của Stephen King.

Với cốt truyện đồ sộ và mới lạ, The Dark Tower hứa hẹn mang tới cho người xem một thế giới hoành tráng về một cuộc chiến đa thế giới tàn khốc nhất trong lịch sử. The Dark Tower (Tòa Tháp Bóng Đêm) dự kiến khởi chiếu từ ngày 04/08.

Y.S