Văn hóa - Thể thao
The Commuter - Hành khách bí ẩn
08:28 AM 22/01/2018
(LĐXH) – Nam diễn viên bảo chứng cho các bộ phim võ thuật cận chiến - Liam Neeson vào vai một nhân viên bán bảo hiểm chuẩn bị về hưu. Phim hội tụ đủ các yếu tố cần thiết của một bộ phim hành động: hồi hộp, giật gân, mãn nhãn và nghẹt thở.
Xoay quanh câu chuyện về Michael MacCauley (Liam Neeson), một nhân viên bán bảo hiểm hiền lành làm việc tại một công ty không mấy tên tuổi, hiện đang sống cùng với vợ và con trai ở Westchester, New York. Cũng giống như rất nhiều người đàn ông sống vì gia đình khác, Micheal đang phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng về tài chính, cố gắng xoay sở để có thể trang trải cuộc sống. Con trai của Micheal sắp sửa vào đại học, và vợ của anh thì không biết mọi thứ đang trở nên khó khăn như vậy đối với gia đình mình.
Và rồi tới một ngày, mọi thứ còn trở nên tồi tệ hơn nhiều khi Micheal tới công sở và nhận tin mình đã bị sa thải. Nhưng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Trên chuyến tàu về nhà khi hoàng hôn buông xuống, người phụ nữ xa lạ ngồi ở phía đối diện Micheal đã giới thiệu mình là Joanna và đưa ra một đề nghị: nếu có thể tìm ra một hành khách vốn không – thuộc – về – chuyến – tàu, phần thưởng mà anh nhận được sẽ là một khoản tiền hậu hĩnh.
Micheal cuối cùng cũng đã bị thuyết phục và nhận lời tìm ra “kẻ tình nghi” trên chuyến tàu đông đúc cuối ngày này bằng chính kỹ năng và những kinh nghiệm có được. Nhưng dần dần Micheal nhận thấy mình bắt đầu bị cuốn vào một âm mưu nham hiểm, có thể đe doạ tính mạng của chính anh cũng như toàn bộ hành khách trên tàu… 
The Commuter là sản phẩm hợp tác lần thứ 4 giữa ngôi sao điện ảnh Liam Neeson và đạo diễn Jaume Collet-Serra sau thành công của những phim hành động đình đám “Unknown”, “Non-Stop” và “Run All Night”.

Là một huyền thoại của các dòng phim hành động, Liam Neeson có lẽ không còn xa lạ với khán giả màn ảnh rộng. Nam diễn viên người Bắc Ireland đã tham gia rất nhiều những bộ phim kinh điển như: Star Wars: Episode I – The Phantom Menace, Batman Begins, Narnia, The Dark Knight Rises, … Tên tuổi của ông gắn liền với những bộ phim hành động, những cảnh cận chiến mãn nhãn, mang lại cảm giác chân thực cho người xem.

Sinh năm 1952 tại Ireland, Neeson mang trong mình một niềm đam mê mãnh liệt với môn quyền anh. Năm 9 tuổi, ông bắt đầu luyện tập đấm bốc và là một võ sĩ quyền anh nghiệp dư. Khi Neeson 15 tuổi, ông từng bị gãy mũi vì niềm đam mê này của mình. Mặc dù vậy, nam diễn viên cũng giành được chiến thắng và vinh quang khi thắng được giải thưởng của Irish Youth Championship cho bộ môn boxing. Ông chia sẻ rằng Muhammad Ali là tay đấm bốc nổi tiếng nhất mà ông có cơ hội gặp gỡ. Trận đấu boxing cuối cùng mà Liam Neeson tham gia là vào năm ông 17 tuổi.


Phim sẽ mang tới cho khán giả một trải nghiệm mới và những cảnh thực chiến mãn nhãn của Liam Neeson . Mặc dù tuổi đã quá đầu 6, song nam tài tử vẫn thể hiện rất tốt khả năng diễn xuất trong những cảnh hành động của mình.The Commuter (Hành khách bí ẩn) ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 19/01.


Y.S