Văn hóa - Thể thao
The Beguiled - Những kẻ khát tình
11:07 AM 12/07/2017
(LĐXH)- Bộ phim tình cảm – tâm lý ly kì thu hút khán giả bởi sự tham gia của “bộ 3 ngọc nữ” Nicole Kidman, Kirsten Dunst, Elle Fanning và nam tài tử từng đoạt giải Quả Cầu Vàng Colin Farrell.

Lấy bối cảnh khi cuộc nội chiến ở Mỹ đang bước vào giai đoạn căng thẳng, The Beguiled xoay quanh câu chuyện về John McBurney – một người lính bị thương tại chiến trường miền Nam đã được các cô gái trong trường nữ sinh nội trú tìm thấy và đưa về chăm sóc trong chính ngôi trường của mình. Sự xuất hiện đột ngột của người đàn ông với vẻ ngoài hấp dẫn này đã gây nên một sự xáo trộn không nhỏ và làm dấy lên một bầu không khí ghen tuông nghi kị giữa cả các giáo viên lẫn những nữ sinh trẻ nơi đây. Từ đó, một loạt các tình huống đầy bất ngờ đã diễn ngay ra tại ngôi trường nhỏ vốn gần như tách biệt hoàn toàn với cuộc chiến tranh loạn lạc ngoài kia…

Những kẻ khát tình được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Sofia Coppola dựa trên kịch bản do chính cô chắp bút. Phim đi sâu vào khai thác những khía cạnh tâm lý phức tạp trong tình cảm con người, chính vì thế, việc lựa chọn những diễn viên để xuất hiện trong phim phải là những gương mặt ấn tượng và nổi trội về diễn xuất.
Dẫn đầu dàn mỹ nhân tóc vàng trong tác phẩm chính là người đẹp tới từ "xứ sở chuột túi” Nicole Kidman. Vào vai cô Hiệu trưởng Martha Farnsworth, những gì Nicole Kidman cần thể hiện là một người phụ nữ uy quyền, chín chắn và mạnh mẽ. Cô ta có thể làm bất kì việc khó khăn gì, kể là việc của đàn ông. Với lối diễn xuất ngày càng tinh tế, quyến rũ và duyên dáng, nhân vật còn mang tính cách khó lường, hoàn toàn dễ hiểu khi Nicole Kidman chính là “bà hoàng” tại liên hoan phim Cannes năm nay.
Bên cạnh đó, Những Kẻ Khát Tình còn có sự góp mặt của “bạn gái Người Nhện” Kirsten Dunst và “công chúa tóc vàng” Elle Fanning, hai nữ diễn viên đã từng hợp tác với Sofia Coppola,
Kirsten Dunst vào vai giáo viên Edwina – một cô gái xinh đẹp ẩn chứa những tâm tư khó nói, một tâm hồn “đi lạc” khao khát được giải phóng. Khi nghe những lời mật ngọt của Corporal McBurney, Edwina hoàn toàn bị mê hoặc và sẵn sàng lên kế hoạch bỏ trốn cùng hắn ta.
Sở hữu gương mặt ngây thơ, trong trẻo cùng dáng vóc mảnh mai, ngôi sao nhí một thời Elle Fanning giờ đã trở thành trang tuyệt sắc. Xuất hiện trong Những Kẻ Khát Tình – cô vào vai Alicia, quý cô tuổi teen có niềm hứng thú mãnh liệt với “gã sói” Corporal McBurney mà không cần e ấp che giấu như các đàn chị.
Nam tài tử gốc Ailen với khả năng biến hóa đa dạng: từ gã trai phố đểu cáng, chảnh chọe cho đến nạn nhân đáng thương, chắc chắn vai diễn gã hạ sĩ McBurney sẽ không thể làm khó Colin Farrel mà còn là một mốc son tiếp theo trong sự nghiệp diễn xuất của quý ông hào hoa này.
Là một dự án vốn được các nhà phê bình và người hâm mộ điện ảnh hết sức kỳ vọng ngay từ khi bấm máy, nhưng phải đến khi ra mắt lần đầu tại Liên hoan phim Cannes năm nay Những Kẻ Khát Tình mới thực sự gây chấn động giới mộ điệu bằng cú đúp hai chiến thắng ngoạn mục, trong đó có giải Đạo diễn xuất sắc nhất của nữ đạo diễn Sofia Coppola.

Làm nên sự hoàn hảo về mặt hình ảnh, không thể không nhắc tới yếu tố phục trang. Với kinh nghiệm 4 năm làm việc với ông hoàng thời trang Tom Ford và không ít lần cộng tác với nữ đạo diễn Sofia Coppola, qua bàn tay biến hóa nhà thiết kế tài danh Stacey Battat, nữ hiệu trường Martha uy quyền, cô Edwina dịu dàng buồn bã, Alicia ngây thơ và có phần “lẳng lơ” dần xuất hiện và tỏa sáng.

Giữa những siêu bom tấn hành động, kỹ xảo The Beguiled (Những Kẻ Khát Tình) với ngôi sao hạng A sẽ nằm trong danh sách những tác phẩm đáng mong chờ nhất hè này. Phim khởi chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 14/07.

Y.S