Văn hóa - Thể thao
The Accountant - Mật danh: Kế toán
03:15 PM 17/10/2016
(LĐXH)- Nam diễn viên chủ nhân của giải thưởng Oscar Ben Affleck sẽ tái ngộ khán giả màn ảnh rộng với vai chính trong The Accountant – tác phẩm mới nhất của đạo diễn Gavin O’Connor.

Chuyện phim xoay quanh Christian Wolff (Ben Affleck) – một thần đồng toán học có đầu óc vô cùng nhạy bén với các con số hơn là con người. Vốn mắc phải một chứng bệnh tâm lý ngay từ khi còn nhỏ, Wolff với tính cách trầm lắng và lối sống khác biệt đã lựa chọn công việc của một nhân viên kế toán ở một thị trấn nhỏ. Không ai biết được đằng sau lớp vỏ bọc tưởng như vô hại ấy, Wolff là bậc thầy về sổ sách chuyên làm việc cho những tổ chức tội phạm nguy hiểm nhất thế giới.

Nhận thấy mình bắt đầu bị Cơ quan Chống tội phạm tài chính mà người đứng đầu là Ray King (J.K. Simmons) để mắt tới, Christian tạm thời tránh xa khỏi những phi vụ ngoài vòng pháp luật và tìm một công việc an toàn để làm. Lựa chọn của anh là một công ty điện máy công nghệ cao. Mọi rắc rối bắt đầu kể từ khi cô thư ký (Anna Kendrick) phát hiện ra những khoản chênh lệch có trị giá lên tới hàng triệu đô-la. Nhưng càng tiến tới gần với sự thật thì Christian càng nhận ra những nguy hiểm đang chờ đợi mình ở phía trước.

The Accountant do Gavin O’Connor làm đạo diễn dựa trên kịch bản do Bill Dubuque (“The Judge”) chắp bút. Đạo diễn O’Connor tổng kết: “Tôi muốn làm nên một bộ phim với nội dung hấp dẫn và sâu sắc để giới thiệu tới khán giả một câu chuyện thú vị đến nỗi họ sẽ không thể rời khỏi chỗ ngồi nếu chưa biết được đoạn kết. Và The Accountant chắc chắn sẽ là một bộ phim khiến khán giả phải nhớ tới và thảo luận về các nhân vật trong phim sau khi rời rạp chiếu.”

The Accountant mở ra với hình ảnh cậu bé Christian Wolff đang cùng với cha mẹ của mình tới gặp bác sỹ nhờ giúp đỡ. Tuy vị giáo sư chuyên khoa thần kinh đã bảo với bố mẹ của Chris rằng cậu bé sở hữu một khả năng thiên bẩm chứ không phải là một kẻ tật nguyền, nhưng cha của Chris lại có những ý định riêng trong việc chuẩn bị cho con trai của mình có thể sống sót trong một thế giới vốn đầy rẫy khó khăn đối với những người “quá khác biệt”.

Cha của Chris biết rằng mọi người có thể sẽ độc ác như thế nào đối với một đứa trẻ bị căn bệnh giống như cậu. Vì thế, ông ấy đã quyết định sẽ nuôi dạy Chris theo đúng cái cách mà mình đã được rèn luyện trong quân đội. Có thể còn có nhiều cách khác nữa, nhưng đó là tất cả những gì mà ông ấy có thể làm cho con trai của mình.

Thoạt nhìn thì Christian Wolff không có gì đặc biệt, anh chàng kế toán suốt ngày miệt mài bên những con số và các bảng tính kia lại là đối tác của những tên tội phạm sừng sỏ nhất thế giới. Cũng chẳng ai có thể ngờ rằng, người đàn ông với phong thái nhẹ nhàng và có cuộc sống tẻ nhạt kia lại có thể là một gã nguy hiểm hơn bất cứ tên tội phạm nguy hiểm nào trên thế giới này.

Ben Affleck chia sẻ: “Một mặt thì Christian là sát thủ chuyên nghiệp. Mặt khác anh ta lại được trời phú cho một bộ óc thiên tài và khả năng nhạy bén với các con số. Việc hai tính cách đối lập đó tồn tại song song trong một con người nghe có vẻ thật kỳ lạ phải không? Tôi chưa bao giờ có cơ hội được thủ vai một nhân vật như vậy. Đây sẽ là một vai diễn vừa thú vị lại vừa đầy tính thách thức.”

The Accountant (Mật danh: Kế toán) khởi chiếu trên toàn quốc từ 14/10.

Y.S