Xã hội
“Thắp sáng ước mơ” 2017: Chương trình nhân văn, ý nghĩa, giúp trẻ kém may mắn vươn lên trong cuộc sống
03:59 PM 02/08/2017
(LĐXH)- Được tổ chức lần thứ 4 , Chương trình “Thắp sáng ước mơ” do Hội Bảo vệ quyền trẻ em tổ chức vô cùng nhân văn, ấm áp tình người.
Chương trình được tổ chức nhằm thực hiện Luật Trẻ em và triển khai Quyết định số 2361/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2016 – 2020; hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em cũng như Tết Trung thu 2017
Tại buổi thông tin với báo chí về chương trình “Thắp sáng những ước mơ” diễn ra sáng ngày 2/8, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa – Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, ngoài việc nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về quyền trẻ em, Chương trình cũng là dịp để động viện những trẻ em kém may mắn, giúp các em nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống, phấn đấu thực hiện được ước mơ của mình. Đồng thời, ghi nhận và tôn vinh những tấm lòng nhân ái, có nhiều đóng góp cho chương trình và cho Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam trong thời gian qua.
Theo kế hoạch, Ban tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” sẽ phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ bảo trợ trẻ em các tỉnh Đắc Nông, Đắk Lắk, Tiền Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Hội Bảo trợ người khuyết tật, bệnh nhân nghèo và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Trà Vinh, trao 450 xuất học bổng và 1050 xuất quà cho trẻ em.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa – Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam
thông tin tại buổi gặp mặt báo chí.
Sau sự kiện trao quà và học bổng tại các tỉnh, vào ngày 01/10/2017, sẽ diễn ra chương trình Giao lưu, trao học bổng và quà cho trẻ em tại tỉnh Bến Tre. Dự kiến có gần 700 trẻ em tham dự, vui chơi và giao lưu, trong đó có 250 trẻ em được nhận học bổng và 300 trẻ em được nhận quà của Chương trình “Thắp sáng ước mơ” lần thứ 4.
Trước câu hỏi của phóng viên về các hoạt động của Hội tại các tỉnh phía Bắc, bà Ninh Thị Hồng – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, trong những năm qua Hội đã thực hiện các chương trình tặng quà, tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Ngày 23/9 tới đây, tại Hà Nội, Ban tổ chức chương trình sẽ thực hiện trao quà và học bổng cho 50 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của một số tỉnh phía Bắc. Đoàn đại biểu của Hội sẽ được gặp mặt lãnh đạo Quốc hội, thăm tòa nhà Quốc hội.
Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, ông Nguyễn Cao Phúc, đại diện nhà tài trợ cho rằng bảo vệ quyền trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội. “Bên cạnh những trẻ em được chăm sóc, có một cuộc sống sung túc, nhất là ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và những thành phố, đô thị khác thì còn rất nhiều trẻ em đang rất đói, rất rách. Do đó, cần sự chung tay của toàn xã hội.
Được biết, mục tiêu hướng tới của Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” năm 2017 là trao 1.000 xuất học bổng và 5.000 phần quà gồm nhu yếu phẩm học tập, nhu yếu phẩm gia đình cho đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con gia đình thương binh, liệt sỹ và trẻ em bị ảnh hưởng chất độc da cam, trẻ em có nguy cơ bỏ học ở những vùng bị thiên tai. Tuy nhiên, theo chia sẻ của bà Ninh Thị Hồng – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, đến nay Hội mới vận động được một nửa so với mục tiêu đặt ra. Chính vì vậy, Hội mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, ủng hộ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để giúp những trẻ em nói trên vơi đi những khó khăn trong cuộc sống./.

Thảo Lan