Xã hội
Thắp sáng những ước mơ cho trẻ em dân tộc – miền núi có hoàn cảnh khó khăn
02:21 PM 03/09/2019
(LĐXH) Đó là chủ đề của Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 6, năm 2019 diễn ra vào ngày 8/9/2019 tại Hà Nội, do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH VH truyền thông New tổ chức.
Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 6, năm 2019 với chủ đề Thắp sáng những ước mơ cho trẻ em dân tộc – miền núi có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống của trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu thực hiện ước mơ của mình ở một số tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng thời, ghi nhận và tôn vinh những tấm lòng nhân ái, có nhiều đóng góp cho Chương trình và hoạt động bảo vệ quyền trẻ em trong thời gian qua.
Mục tiêu của Chương trình là vận động nguồn lực để trao 2 căn nhà tình thương và 1.000 suất học bổng, 3.000 phần quà cho trẻ em; động viên những trẻ em kém may mắn, cùng nhau thắp lên những ngọn lửa yêu thương cho trẻ em.
Gặp gỡ báo chí thông tin về Chương trình Thắp sáng những ước mơ lần thứ 6, 2019
Hơn 300 trẻ em sẽ được mời tham dự Chương trình được tổ chức vào ngày 8/9/2019 tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội), trong đó 109 trẻ em là trẻ dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, trẻ em khuyết tật đặc biệt đến từ các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tây Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh sẽ được nhận học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng). Chương trình sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và sự tham dự giao lưu của 200 em học sinh Hà Nội. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên Kênh truyền hình VTC.
Ngoài ra, dự kiến ngày 7/9/2019, tại Phủ Chủ tịch, 109 trẻ em ở các địa phương về dự chương trình tại Hà Nội sẽ được Phó Chủ tịch nước gặp gỡ, thăm hỏi và động viên tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống và học tập. Đây là sự kiện có ý nghĩa tinh thần to lớn đối với các em, góp phần khích lệ các em vượt qua mọi khó khăn để biến ước mơ về một tương lai tươi sáng trở thành hiện thực.
Trong chuỗi sự kiện của Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 6 này, Ban Tổ chức cũng đã phối hợp với Vietjet và các cơ quan hữu quan tại một số địa phương tổ chức trao quà và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Cụ thể: Trong tháng 7/2019, Ban Tổ chức đã đi trao 80 suất quà cho trẻ em huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và 80 suất quà cho trẻ em huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn (mỗi suất bao gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và túi quà trị giá 300 nghìn đồng. Riêng tỉnh Thái Nguyên có 2 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được Ban Tổ chức đến thăm nhà và tặng học bổng trị giá 5 triệu đồng/em.
Trong tháng 8/2019, Ban Tổ chức đã đi trao 80 suất quà cho trẻ em tỉnh Cao Bằng; 80 suất quà cho trẻ em huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang; 100 suất quà cho trẻ em huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu (mỗi suất bao gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và quà tặng trị giá 300 nghìn đồng.
Chương trình nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là Hãng hàng không Vietjet. Trong nhiều năm liền, Vietjet đã đồng hành cùng Chương trình “Thắp sáng những ước mơ, tổ chức nhiều hoạt động tặng quà, học bổng, thực hiện các chương trình tạp kỹ đặc sắc cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh thiệt thòi trên mọi miền Tổ quốc.
Thảo Lan