Xã hội
Thành phố Quy Nhơn: Trao tặng nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng
05:09 PM 26/07/2017
(LĐXH) - Ngày 26/7/2017, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), Khối thi đua Sản xuất-Kinh doanh và Dịch vụ (Công ty Cổ phần Công viên Cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn-Trưởng Khối và Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Bình Định-Phó khối) đã tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho ông Lê Văn Sĩ, sinh năm 1938, trú tại tổ 41, khu vực 5, phường Nhơn Bình, là thương binh đang hưởng trợ cấp ưu đãi người có công tại thành phố Quy Nhơn.
Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho thương binh Lê Văn Sĩ
Tháng 5/2017, được sự giới thiệu của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố, Khối đã phối hợp với Phòng và UBND phường Nhơn Bình tiến hành kiểm tra thực tế nhà ở của thương binh Lê Văn Sĩ. Thương binh Lê Văn Sĩ tuổi đã cao nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn ông vẫn phải lao động để có thu nhập trang trải cuộc sống. Ông và vợ sống trong ngôi nhà cấp 4, xây dựng lâu năm đã xuống cấp nghiêm trọng. Ông kể “vào mùa mưa, nước ngập có khi lên tới nửa nhà nhưng vì không có tiền, các con cũng khó khăn lắm nên tui không xây dựng được”. Qua khảo sát thực tế, Khối đã thống nhất hỗ trợ xây mới lại nhà ở cho hộ gia đình ông Sĩ.
Qua gần 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành với tổng diện tích 50m2, trị giá khoảng 120 triệu đồng, trong đó Khối thi đua Sản xuất-Kinh doanh và Dịch vụ hỗ trợ 60 triệu đồng. Tại buổi lễ, Khối đã trao tặng cho gia đình một sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng và một phần quà.
Ngôi nhà tình nghĩa này là công trình Khối thi đua Sản xuất-Kinh doanh và dịch vụ huy động từ nguồn đóng góp của các cán bộ công nhân viên của các công ty, doanh nghiệp của Khối, hộ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây cũng là một hoạt động tri ân của Khối đến người có công nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017).
Hoàng Thúy