Xã hội
Thanh Oai phấn đấu vận động trên 800 triệu đồng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa
05:54 PM 28/06/2018
(LĐXH)-Thiết thực kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), ngày 27/6, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 19/KH-BCĐ về vận động xây dựng Quỹ Đền ơn - đáp nghĩa năm 2018 trên địa bàn huyện.
Năm 2017, được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của Huyện ủy, HĐND- UBND huyện, sự phối hợp của các phòng, ban ngành đoàn thể trong huyện, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo, tham mưu thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho các đối tượng theo quy định; các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ, chỉ tiêu thuộc lĩnh vực lao động thương binh và xã hội năm 2017 cơ bản đều hoàn thành, nhiều chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch được giao. Với kết quả đạt được, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Thanh Oai được Sở Lao động TB&XH thành phố xếp thứ nhì cụm thi đua năm 2017; được tặng bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ; 100% cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đề nghị khen thưởng danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 01 đ/c đề nghị khen thưởng chiến sĩ thi đua cơ sở và tập thể cơ quan đề nghị UBND thành phố tặng bằng khen đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm 2017.

Gặp mặt cựu chiến binh tham gia chiến dịch 12 ngày đêm huyện Thanh Oai
Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ huyện Thanh Oai đã tổ chức tặng quà với trên 4.300 người có công, với kinh phí là 5 tỷ, 296 triệu 700 nghìn đồng. Trong đó, huyện trích ngân sách của huyện tặng 4.431 suất quà với tổng kinh phí 1 tỷ 041 triệu đồng. Ngoài các suất quả của cấp trên, các xã thị trấn đều tổ chức tặng quà đối với người có công, với tổng số quà tặng trên 4.000 suất, với số tiền trên 500 triệu đồng. Huyện đã tổ chức trao tặng 7 chiếc xe lăn cho 7 đồng chí thương binh, trị giá 15,4 triệu đồng; hỗ trợ 13 gia đình là thương binh, bệnh binh, con liệt sỹ được vay vốn giải quyết việc làm với số tiền trên 350 triệu đồng. Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, tặng quà và cấp thuốc miễn phí đối với trên 2.500 người có công với  kinh phí  trên 300 triệu đồng.
Trao quà cho cựu chiến binh nhân dịp gặp mặt
Thiết thực kỷ niệm 71 năm ngày thương binh – liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), UBND huyện Thanh Oai đã yêu cầu các cơ quan thành viên BCĐ xây dựng điều hành Quỹ Đền ơn - đáp nghĩa, UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc vận động cụ thể nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về công lao to lớn của người có công; khơi dậy, phát huy tinh thần trách nhiệm, tự nguyện và tình cảm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ Đền ơn - đáp nghĩa; đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc người có công và gia đình liệt sỹ, đặc biệt quan tâm đến các gia đình người có công thuộc hộ nghèo, khó khăn, neo đơn…
Đối tượng vận động bao gồm: Các cơ quan Đảng, đoàn thể, hành chính, đơn vị sự nghiệp của Nhà nước, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp khác. Các cơ quan, đơn vị thuộc doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp; quân nhân, cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang; hộ gia đình trên địa bàn huyện. Đối tượng không thuộc diện vận động đóng góp quỹ là các đối tượng đang hưởng trợ cấp, phụ cấp thường xuyên theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng; hộ nghèo mà chủ hộ là người cao tuổi hoặc người đơn thân; người khuyết tật theo quy định của Luật Người khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội; người đang hưởng trợ cấp xã hội; người dưới 18 tuổi, người trên 55 tuổi đối với nữ và trên 60 tuổi đối với nam.
Mức vận động, đối với công nhân viên chức, cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện, góp vào quỹ của cấp huyện từ 1 ngày lương trở lên; cán bộ công chức xã, thị trấn một ngày lương; đối với các hộ nông nghiệp mức thu từ 15.000 đồng/hộ, hộ tiểu thương, tiểu thủ công nghiệp 30.0000 đồng/hộ. Các hộ doanh nghiệp ủng hộ theo chỉ tiêu đã giao. Ngoài ra, BCĐ huyện cũng sẽ tiếp nhận các nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ.

Hà Giang