Thời sự
Thanh niên Đồng Nai đã nhận lệnh, sẵn sàng nhập ngũ năm 2022
10:22 AM 24/01/2022
(LĐXH) - Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh Đồng Nai đến hết ngày 23-1-2022, 11/11 địa phương tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành việc phát lệnh nhập ngũ cho thanh niên trúng tuyển làm nhiệm vụ năm 2022.

Trưởng ban Quân lực Bộ CHQS tỉnh, thượng tá Nguyễn Văn Kỳ và đại diện thành viên Hội đồng NVQS TP.Biên Hòa phát lệnh nhập ngũ cho thanh niên P.An Bình, TP.Biên Hòa

Theo đó, để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch, các địa phương đều tổ chức đến tận xã phát lệnh, không tập trung đông người về trung tâm các huyện, thành phố. Quá trình phát lệnh nhập ngũ tại các xã đều có thành viên Hội đồng NVQS tỉnh, huyện đến kiểm tra, giám sát nhằm bảo đảm thanh niên trực tiếp nhận lệnh, không nhận thay.

Hướng dẫn thanh niên ký nhận lệnh tại P.An Bình

Trong đó, nhiều địa phương có số thanh niên nhập ngũ cao như: TP.Biên Hòa có tổng số thanh niên nhiều nhất (450 đồng chí); tiếp đến Trảng Bom (275 thanh niên); Xuân Lộc (270 thanh niên); Định Quán (260 thanh niên); Thống Nhất (220 thanh niên); TP.Long Khánh (215)…

Theo báo cáo của Hội đồng NVQS các địa phương, thanh niên trúng tuyển nhập ngũ năm nay đều đảm bảo yêu cầu về sức khỏe; trình độ văn hóa và đều có trên 1% thanh niên là đảng viên chính thức. Trong lễ phát lệnh, nhiều địa phương tặng quà Tết hoặc gặp mặt những thanh niên là đảng viên, giao nhiệm vụ, dặn dò thanh niên giữ gìn sức khỏe, sẵn sàng cho lễ giao quân đầu năm mới 2022 thành công tốt đẹp.

Hội đồng NVQS huyện và TT.Định Quán (H.Định Quán) trao lệnh, tặng quà cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

Hội đồng NVQS huyện Vĩnh Cửu trao lệnh nhập ngũ cho thanh niên xã Vĩnh Tân, H.Vĩnh Cửu

Nhiều địa phương kết hợp vừa phát lệnh nhập ngũ, vừa tuyên truyền Luật NVQS; các chính sách, chế độ cho quân nhân sau khi hoàn thành NVQS về địa phương. Tổ chức giới thiệu một số đồng chí quân nhân tiêu biểu vừa xuất ngũ đến nói chuyện, chia sẻ những kinh nghiệm hay, những bài học quý trong quá trình tại ngũ…để thanh niên ý thức rõ, Quân đội là trường học lớn, là môi trường rèn luyện thanh niên trưởng thành và có ý chí mạnh mẽ vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

Hội đồng NVQS huyện Nhơn Trạch và xã Long Tân (Nhơn Trạch) trao quyết định và tặng quà cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

Như vậy, đến ngày 23-1, 100% thanh niên trúng tuyển (trên 3 ngàn thanh niên cả dự phòng gần 5%) đều nhận lệnh, sẵn sàng chờ ngày lên đường Bảo vệ Tổ quốc sau Tết nguyên đán 2022./.

Nguyệt Hà