Xã hội
Thanh Hóa yêu cầu không tổ chức Trung thu tại nơi công cộng
08:54 PM 14/09/2021
(LĐXH)- Tỉnh yêu cầu không tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu tại cơ quan, đơn vị, trường học, cộng đồng dân cư, khu vực tập trung đông người, khu vực công cộng.
Ngày 13/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố, triển khai thực hiện kịp thời các nội dung về tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. 
Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu không tổ chức Trung thu tại nơi công cộng như những năm trước để phòng dịch bệnh COVID-19 (ảnh minh họa)
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chung tay của xã hội, cộng đồng trong việc hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19; phổ biến, giáo dục, hướng dẫn cho cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em, các thành viên trong gia đình, cộng đồng và trẻ em về các kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần cho trẻ em trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, nhiều địa phương trong tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội; đấu tranh ngăn chặn, xử lý kịp thời việc cung cấp, lan truyền các nội dung thông tin, truyền thông xấu, phản cảm, tác động tiêu cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.
Tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em và phòng, chống dịch COVID-19 đối với trẻ em, trong đó ưu tiên thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động mang thai, nuôi con dưới 06 tuổi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Thông tin, tuyên truyền, phổ biến kịp thời Thư của Chủ tịch nước gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2021; không tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu tại cơ quan, đơn vị, trường học, cộng đồng dân cư, khu vực tập trung đông người, khu vực công cộng, cơ sở điều trị, cơ sở cách ly y tế...
Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em tại gia đình và chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Quan tâm bố trí kinh phí và đẩy mạnh việc vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong toàn xã hội để tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em là con của những người đang ở tuyến đầu chống dịch, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo hoặc phải điều trị dài ngày, trẻ thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa... Việc tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho trẻ em phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của cơ quan chức năng, cơ quan y tế.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, thực phẩm dành cho trẻ em; ngăn chặn và xử lý kịp thời việc vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi, chương trình trực tuyến có tính chất bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, nội dung thông tin, truyền thông xấu, phản cảm, tác động tiêu cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. 
Đối với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh yêu cầu sở tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh thăm hỏi, động viên, tặng quà cho trẻ em đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo.
Thực hiện nhiệm vụ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về kết quả tổ chức Tết Trung thu năm 2021 trên địa bàn tỉnh trước ngày 05/10/2021./.
PV
Từ khóa: trung Thu COVID