Lao động
Thanh Hóa: Ưu tiên nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm đối với lao động trở về từ vùng dịch
11:37 PM 29/09/2021
Thực hiện phương án 198 của UBND tỉnh Thanh Hoá về hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động trở về từ vùng dịch, Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương rà soát, ưu tiên nguồn vốn vay ưu đãi để giải quyết việc làm cho các đối tượng là lao động trở về từ vùng dịch.
Theo Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa, người lao động Thanh Hóa trở về từ vùng dịch được vay vốn để giải quyết việc làm với mức 100 triệu đồng/1 người, và không phải thế chấp tài sản. Lãi suất bằng lãi suất cho vay đối với hộ cận nghèo. Đối với người lao động thành lập cơ sở sản xuất kinh doanh có nhu cầu vay từ 100 triệu đồng trở lên phải phương án kinh doanh khả thi, có tài sản đảm bảo tiền vay.
Để triển khai hiệu quả phương án 198 của UBND tỉnh, Ngân hàng chính sách xã hội Thanh Hóa đã chỉ đạo các chi nhánh cấp huyện rà soát, lập danh sách nhu cầu vay vốn của các lao động trở về từ vùng dịch. Cử cán bộ hướng dẫn về quy trình, thủ tục cho vay để người dân có thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn. 
Tính đến cuối tháng 9/2021, đã có 66 lao động trở về từ vùng dịch đăng ký vay vốn giải quyết việc làm với số tiền trên 5 tỷ đồng. Hiện Ngân hàng chính sách xã hội Thanh Hóa đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân biết, tiếp cận nguồn vốn vay, góp phần giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương./. 
PV