Lao động
Thanh Hóa: Hàng nghìn cơ hội việc làm người lao động và sinh viên
07:36 PM 24/03/2021
(LĐXH)-Sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh Covid-19, phiên giao dịch việc làm lưu động đã được tổ chức với hơn 9.000 cơ hội việc làm cho học sinh, sinh viên và người lao động Thanh Hóa.
Phiên giao dịch việc làm thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên, người lao động tham gia.
Sáng 24/3/2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa) đã phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa, Trung tâm Hướng nghiệp - Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm cho học sinh, sinh viên và người lao động năm 2021.
Phiên giao dịch việc làm đã thu hút 2.578 lượt học sinh, sinh viên và người lao động tham gia. Đây là cơ hội tốt để học sinh, sinh viên, người lao động tìm kiếm việc làm, học nghề phù hợp với bản thân, chủ động trên con đường lập thân, lập nghiệp đóng góp sức trẻ vào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Chương trình thu hút 31 đơn vị tham gia (28 đơn vị tham gia trực tiếp tại phiên giao dịch, 3 đơn vị ủy quyền tuyển dụng qua trung tâm), trong đó 15 doanh nghiệp tuyển dụng lao động làm việc trong nước; 14 doanh nghiệp tuyển dụng lao động xuất khẩu lao động và 2 đơn vị tuyển sinh, dạy nghề.
Tổng nhu cầu tuyển dụng là 9.093 người, trong đó tuyển dụng lao động trong nước là 7.688 người (tuyển dụng trực tiếp tại phiên giao dịch việc làm là 6.348 người, ủy quyền cho Trung tâm tuyển dụng là 1.340 người); tuyển 1055 lao động xuất khẩu; 350 học sinh học nghề.
Thầy Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa cho biết: "Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, được tổ chức hàng năm của nhà trường. Qua đây để giúp học sinh, sinh viên thấy được nhu cầu rất lớn từ các doanh nghiệp, từ đó, giúp các em xác định tốt hơn trong quá trình học tập, cũng như sau này kết nối với các doanh nghiệp để tham gia thị trường lao động một cách tốt nhất".
Ông Nguyễn Xuân Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh Hóa cho biết: "Thời gian qua do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên đến nay mới tổ chức được phiên giao dịch việc làm lưu động. Đây là phiên giao dịch việc làm lưu động đầu tiên của năm 2021. Trong phiên giao dịch việc làm này đã kết nối thành công nhiều vị trí việc làm giữa người lao động và doanh nghiệp".
Bà Vũ Thị Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa tham gia, chỉ đạo tại Phiên giao dịch việc làm tổ chức vào sáng ngày 24/3.
Được biết, thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã giao cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ hàng tháng tại Trung tâm (với tần suất 3 phiên/tháng) và các phiên lưu động ở các địa phương, các trường đại học, cao đẳng tập trung nhiều học sinh, sinh viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm, hỗ trợ người sử dụng lao động, người lao động gặp nhau, góp phần kết nối cung - cầu lao động.
Trần Lê