Kinh tế
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 hưởng ứng các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa
07:49 AM 26/06/2020
(LĐXH) Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 diễn ra từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến ngày 31 tháng 7 năm 2020 trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Ngày 25/6/2020, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức họp giới thiệu Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020”. Chương trình thực hiện để hưởng ứng các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa do Bộ Công Thương phát động.
Căn cứ Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và Quyết định số 1457/QĐ-BCT ngày 03 tháng 6 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương Ban hành kế hoạch hành động của ngành Công Thương nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1635/QĐ-BCT ngày 19 tháng 6 năm 2020 về việc tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 – Vietnam Grand Sale 2020” từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến ngày 31 tháng 7 năm 2020 trên phạm vi toàn quốc.
Họp giới thiệu Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 do Bộ Công Thương tổ chức giao cho Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ: Vụ Thị trường trong nước, Văn phòng Bộ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Tổng Cục Quản lý thị trường và các hiệp hội, ngành hàng, Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các thương nhân, tổ chức và cá nhân có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, hướng dẫn và hỗ trợ thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Đối tượng tham gia trong chương trình là tất cả các thương nhân. Theo đó, thương nhân không phải đăng ký tham gia chương trình, khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành. Các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ chương trình sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Thông qua Chương trình, các thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.
Việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng. Thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, chương trình năm nay sẽ tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.
Thảo Lan