Kinh tế
Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018: "Tăng kết nối – kích tiêu dùng"
10:27 PM 27/08/2018
(LĐXH)- Ngày 27/8, Sở Công thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018 với thông điệp "Tăng kết nội – kích tiêu dùng" và chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2018.
Quang cảnh buổi họp báo
Nhân dịp kỷ niệm 10 chương trình, Tháng Khuyến mại Hà Nội năm nay nhằm đẩy mạnh các hoạt động kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử để mang đến mô hình kinh doanh mới hiện đại, thông minh hơn, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của thị trường, hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Cụ thể, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ có sự tham gia sâu hơn của các hệ thống ngân hàng, sàn giao dịch thương mại điện tử và các doanh nghiệp lĩnh vực vận chuyển nhằm gia tăng lợi ích, thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng thông qua các chương trình mua sắm online, các chương trình ưu đãi hoàn tiền khi thanh toán qua thẻ ngân hàng, sử dụng các dịch vụ vận chuyển.
Các đại biểu tham gia họp báo
Đặc biệt, điểm mới trong chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018 là sự đổi mới về chất lượng, quy mô và giá trị hàng hóa khuyến mại với quy định tại Nghị định số 81/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 15/7/2018 cho phép mức khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia các sự kiện khuyến mại tập trung do Trung ương và thành phố tổ chức sẽ được nâng lên mức tối đa 100% giá trị sản phẩm, hàng hóa khuyến mại, thay vì mức tối đa 50% khi doanh nghiệp tự đăng ký tổ chức. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của Việt Nam và nước ngoài đưa ra các chương trình khuyến mại mới, hấp dẫn và thu hút nhiều người tiêu dùng hơn, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến hàng triệu người dân Thủ đô, khách du lịch trương và ngoài nước dịp cuối năm.
Đại diện Sở Công thương, Ban Chỉ đạo cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
thành phố Hà Nội chủ trì buổi họp báo
Mặc khác để hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Lễ khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 9/11 tại quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm – Hà Nội). Các hoạt động khuyến mại sẽ diễn ra xuyên suốt trong 1 tháng từ 9/11 – 9/12 tại hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn thành phố Hà Nội, quy mô sẽ khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia tháng bán hàng khuyến mại. Nhằm tăng thêm lợi ích cho người tiêu dùng, Tháng Khuyến mại Hà Nội còn có 4 sự kiện điểm nhấn, gồm "Ngày hội khuyến mại du lịch", "Tuần vàng kết nối", "Hội chợ vàng khuyến mại", "Ngày thứ sáu vàng – Golden Friday".
Đại diện Ban Tổ chức thông báo kế hoạch triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội
Bên cạnh đó, một trong những điểm nhấn của Tháng Khuyến mại Hà Nội là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Kết quả bình chọn sẽ được công bố tại Lễ khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018. Hoạt động bình chọn sẽ diễn ra công khai từ ngày 21/9 - 20/10/2018 thông qua 2 cổng là: binhchonhangviet.com.vn và phiếu bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng. Sản phẩm được bình chọn phải đáp ứng 13 tiêu chí đánh giá của ban giám khảo và qua bình chọn của người tiêu dùng như: chất lượng, giá cả, dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng, sức ảnh hưởng thị trường, sản phẩm cạnh tranh…
Với các tiêu chí trên, người tiêu dùng khi mua sản phẩm "Hàng Việt Nam được người Việt Nam yêu thích" sẽ yên tâm về chất lượng, giá cả và uy tín của sản phẩm hàng hóa. Thông qua chương trình, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cũng nâng cao ý thức trong sản xuất và tiêu thụ hàng Việt, góp phần tích cực thực hiện Cuộc vận động "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trao đổi về Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018
Theo Ban tổ chức cho biết, năm 2017, lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã giới thiệu 115 sản phẩm thuộc 12 lĩnh vực, dịch vụ tham gia bình chọn của 69 doanh nghiệp và nhận được 659 phiếu bình chọn trực tiếp và hơn 5.000 lượt bình chọn online. Năm 2018, chương trình sẽ được thực hiện đối với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Sản phẩm bình chọn thuộc 12 ngành hàng là: Hàng tiêu dùng; Sản phẩm công nghiệp; Xây dựng, trang trí nội thất; Dược phẩm, hóa mỹ phẩm; Đồ dung và dụng cụ học tập; Thủ công mỹ nghệ; Hàng nông sản thực phẩm; Dịch vụ ngân hàng; Du lịch; Truyền thông; Vui chơi giải trí; Vận chuyển.
Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2018 diễn ra từ ngày 21/9 - 25/9 tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, dự kiến có khoảng 250 - 300 gian hàng tiêu chuẩn của 150 - 170 doanh nghiệp tham gia.

Chí Tâm