Văn hóa - Thể thao
Thám tử Pikachu “lầy lội” với sự góp giọng của Ryan Reynolds
06:17 PM 13/05/2019
(LĐXH)- Tác phẩm điện ảnh live-action về những chú Pokémon xinh xắn, dễ thương và có sức mạnh vô địch gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X và 9X do đạo diễn Rob Letterman sẽ là một trong những “bom tấn” trong năm 2019 này.

Chuyện phim mở ra khi thám tử Harry Goodman bất ngờ mất tích một cách bí ẩn, buộc cậu con trai Tim (Justice Smith) 21 tuổi của ông bắt tay điều tra xem điều gì đã xảy ra. Manh mối duy nhất mà cậu có được là từ phía thám tử Pikachu – cộng sự cũ của cha cậu. Nhận ra rằng mình đúng là “sinh ra để dành cho nhau” vì Tim là người duy nhất có thể trò chuyện được với Pikachu, họ đã cùng nhau dấn thân vào một hành trình đầy ắp những bất ngờ tìm lời giải đáp cho sự biến mất của thám tử Goodman.

Trên chặng đường truy tìm manh mối đó, họ đã đặt chân tới thành phố Ryme rực rỡ ánh đèn – một thành phố hiện đại sầm uất nơi mà người và Pokémon cùng chung sống. Và tại đây, không chỉ gặp gỡ rất nhiều các Pokémon đáng yêu khác, đôi bạn còn phanh phui một âm mưu động trời, đe doạ có thể huỷ hoại cuộc sống yên bình của Ryme cũng như sự tồn vong của toàn bộ Vũ trụ Pokémon…

Nhân tố hút fan nhất của Pokémon: Thám tử Pikachu chắc chắn phải là chú Pikachu lông vàng mềm mượt có khả năng phát ra dòng điện cực mạnh từ hai cặp má đỏ ửng. Thay vì chỉ biết kêu Pika Pika như các phiên bản hoạt hình trước đó, Pikachu trong bản live-action này lại…biết nói, và thậm chí giọng nói của chú lại còn ồm ồm và luôn đội chiếc mũ thám tử trên đầu.

Đứng đằng sau giọng nói lầy lội và lắm điều của Pikachu chính là giọng lồng tiếng của tài tử Ryan Reynolds. Những đóng góp của Reynolds cùng với chất giọng đặc biệt của mình đã góp phần giúp thám tử Pikachu xuất hiện cực kỳ sống động trên màn ảnh rộng. Cùng với sự hài hước bẩm sinh, chất giọng đặc biệt của mình, tác phong, các biểu cảm và một loạt những chuyển động tinh tế, Reynolds đã giúp phản ánh được chính xác và hiệu quả thái độ cũng như tính cách của nhân vật Pikachu.

Pokémon: Thám tử Pikachu là cơ hội để người hâm mộ trên khắp thế giới có thể được chứng kiến một loạt các Pokémon với những năng lực và tính cách khác biệt mà chúng ta đều đã yêu mến trong suốt một thời gian dài. Lần đầu tiên người hâm mộ sẽ được nhìn thấy những Pokémon được tạo ra từ công nghệ CGI với những nét cá tính độc đáo, những suy nghĩ phức tạp và cả những năng lực đặc biệt đang cùng nhau chung sống trong một thế giới siêu thực. Đồng thời, kịch bản cảm động và những tình tiết hài hước sẽ dễ dàng giúp bộ phim chiếm được cảm tình của đông đảo người xem.

Rất nhiều nhân vật từng biết tới và được yêu thích như Psyduck, Charmander, Ludicolo, Snubbull, Squirtle, Bulbasaur, Jigglypuff, Aipom, Lickitung, Mr. Mime và cả Mewtwo nữa đều sẽ được xuất hiện trên màn ảnh rộng với những chi tiết được đầu tư xây đựng dến từng sợi lông. Câu chuyện về những nhân vật “ảo” này lại trở nên sống động hơn bao giờ hết với kỹ xảo điện ảnh đẹp mắt cùng viễn cảnh khi Pokémon sống chung với con người. Đặc biệt hơn cả, Pokémon: Thám tử Pikachu không chỉ bám sát tinh thần cốt lõi của Pokémon mà còn mở ra một cánh cửa mới để đón chào tất cả những ai lần đầu tiên đặt chân vào thế giới này.

Pokémon: Detective Pikachu (Pokémon: Thám Tử Pikachu) khởi chiếu từ ngày 10/05 tại các rạp trên toàn quốc.

Y.S