Thẩm mỹ Hồng Kông 51 Hàng Gà (Hà Nội) trợ cấp mỗi tháng 1 triệu đồng đến năm 18 tuổi cho con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm
12:33 PM 20/08/2016
Thiếu úy Đậu Thị Thùy Trâm, Công an Hà Tĩnh, người từ chối điều trị ung thư để đứa con được chào đời đang gây xúc động mạnh trên cộng đồng mạng. Tổng số tiền 216 triệu đồng sẽ được chị Tô Thị Phượng – Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Hồng Kông 51 Hàng Gà (Hà Nội) trao mỗi năm vào dịp 19/8 cho đến khi bé Gấu tròn 18 tuổi.
Như đã đưa tin trước đó, mẹ bé Gấu là thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm. Khi đang mang thai tuần thứ 19, nữ thiếu úy này đã phát hiện mình bị mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Với tình mẫu tử thiêng liêng, chị Trâm đã kiên quyết từ chối điều trị ung thư để nuôi dưỡng giọt máu của mình, hy sinh tính mạng mình để bé Gấu được ra đời.
Đúng ngày thành lập Công an nhân dân 19/8, chị Phượng Hồng Kông đã trực tiếp gặp chồng của Thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm, trao tận tay anh số tiền trợ cấp cho bé Gấu một năm một là 12 triệu cho đến năm bé 18 tuổi.
Và đến ngày 10/7, chị Trâm đã có biểu hiện suy hô hấp nặng nên gần 20 bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện K Trung ương đã mổ bắt con cho sản phụ này bởi nếu không mổ thì sẽ vô cùng nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con nữ thiếu úy.
Ca phẫu thuật này cũng hết sức đặc biệt khi phải tiến hành mổ ngồi vì nếu để chị Trâm nằm thì tình trạng khó thở sẽ diễn ra. Hơn nữa, các bác sĩ cũng không thể tiến hành gây mê bởi sức khỏe của chị rất yếu, gây mê có thể khiến bệnh nhân không thể tỉnh lại.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Kim Tiến thăm và tặng quà cho Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm
Khi vừa tròn 29 tuần tuổi, bé Gấu đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình và các bác sĩ tại bệnh viện. Và 11 ngày sau sinh, người mẹ dũng cảm này đã được các bác sĩ Bệnh viện K đưa đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho thăm con. Tuy nhiên đây cũng là lần cuối cùng hai mẹ con được gặp mặt nhau bởi vào khoảng 14 giờ chiều ngày 27/7, nữ thiếu úy đã qua đời tại nhà riêng ở phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh khi vừa tròn 25 tuổi, sau khi đã cầm cự đủ lâu cho cuộc đời đẹp hơn
Rơi lệ khi đọc trên báo mạng về hoàn cảnh của người phụ nữ trong ngành Công an đã nghị lực chống chọi với bệnh tật, vượt lên nghịch cảnh, dũng cảm, kiên cường để giành giật sự sống cho con, Chị Tô Thị Phượng – Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Hồng Kông 51 Hàng Gà (Hà Nội) đã nhận trợ cấp mỗi tháng 1 triệu đồng đến năm 18 tuổi cho con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm.
Vừa là lời hứa với một người chiến sĩ, vừa là sự tri ân với ngành Công an, đúng ngày thành lập Công an nhân dân 19/8, chị Phượng đã gặp anh Hà – chồng Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm để trao số tiền 12 triệu đồng/năm.
Giây phút chị Trâm được gặp mặt con lần đầu và cũng là lần cuối
Được biết, tổng số tiền 216 triệu đồng sẽ được trao mỗi năm vào dịp 19/8 cho đến khi bé Gấu tròn 18 tuổi. “Mong rằng khi không còn mẹ, với số tiền nhỏ bé này gia đình sẽ phần nào có thêm nghị lực để chăm sóc cháu Gấu khôn lớn và người mẹ trẻ ở nơi chín suối cũng thêm phần yên lòng cho đứa con yêu thương của mình!” – Chị Phượng xúc động chia sẻ.
Anh Hà đã thay mặt gia đình trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của chị Tô Thị Phượng – Người phụ nữ có “Đôi bàn tay vàng” và “Tấm lòng Vàng”. Đồng thời, anh Hà cũng báo tin vui là bé Gấu đang khỏe mạnh và phát triển từng ngày, hiện tại bé đã tăng được 200g.


Đức Dương